Xem thêm

5 Đồ uống healthy cho người mới bắt đầu

CEO Hương Diana
Trào lưu ăn uống lành mạnh đang trở nên phổ biến. Những đồ uống healthy đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của những ai quan tâm đến sức khỏe của bản...

Trào lưu ăn uống lành mạnh đang trở nên phổ biến. Những đồ uống healthy đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của những ai quan tâm đến sức khỏe của bản thân. Những thức uống này giàu dinh dưỡng, tự nhiên và thơm ngon, không chứa bảo quản phẩm hay các chất độc hại. Chính vì những điểm ưu việt này mà ngày càng có nhiều người chọn lựa những đồ uống healthy để bổ sung chế độ ăn uống của mình.

Nếu bạn đã đọc bài viết trước đây của The Water MAN về đồ uống healthy, hôm nay chúng ta sẽ đi sâu hơn và khám phá 5 công thức đồ uống healthy dành cho những người mới bắt đầu.

Đồ uống healthy giảm cân

Việc giảm cân là mục tiêu của nhiều người khi họ chọn đồ uống healthy. Điều này là hoàn toàn hợp lý vì những loại đồ uống này an toàn hơn so với việc sử dụng những viên uống giảm cân cấp tốc. Một trong những công thức đơn giản là nước ép bưởi kết hợp với cần tây, phù hợp với mọi người, đặc biệt là những người đang ăn kiêng.

Nguyên liệu để làm nước ép bưởi mix cần tây:

  • 300g cơm bưởi
  • 150g cần tây
  • ½ trái chanh
  • 30ml mật ong (hoặc đường)

Cách làm:

  1. Cho lần lượt cơm bưởi và cần tây vào máy ép. Bạn có thể thêm một chút nước để dễ ép hơn.
  2. Sau đó, thêm mật ong, nước cốt chanh và một ít đá viên vào để có một ly nước healthy thơm ngon và dễ uống.

Nước ép bưởi bổ sung lượng lớn vitamin C cho cơ thể Hình ảnh minh họa: Nước ép bưởi bổ sung lượng lớn vitamin C cho cơ thể

Đồ uống healthy giúp sáng mắt

Vitamin A có trong cà rốt, cà chua và táo đỏ giúp làm sáng mắt, tăng độ ẩm cho đôi mắt. Sự kết hợp hoàn hảo của những nguyên liệu này chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú ngay từ lần đầu thưởng thức.

Nguyên liệu để làm nước ép cà rốt:

  • 1 củ cà rốt
  • 1 trái táo đỏ
  • ½ trái cà chua
  • 30g đường (tùy sở thích)

Cách làm:

  1. Ép lần lượt các nguyên liệu gồm cà rốt, táo đỏ và cà chua. Hãy đảm bảo loại bỏ hoàn toàn các bã của các thành phần bằng cách lọc qua rây một lần nữa.
  2. Cho nước ép vào ly, thêm đường, đá viên và thưởng thức ngay sau khi làm để cảm nhận được sự tươi mát từ những nguyên liệu này.

Nước ép cà rốt táo cung cấp nhiều vitamin A cho cơ thể Hình ảnh minh họa: Nước ép cà rốt táo cung cấp nhiều vitamin A cho cơ thể

Đồ uống healthy làm mát, thanh lọc cơ thể

Sự kết hợp giữa dưa hấu và bạc hà là một lựa chọn tuyệt vời cho những ngày hè nóng bức. Vitamin và khoáng chất kết hợp với hương vị ngọt ngào và mùi thơm nhẹ nhàng, đem lại năng lượng tích cực cho cơ thể.

Nguyên liệu để làm nước ép dưa hấu bạc hà:

  • ½ quả dưa hấu
  • 10g lá bạc hà

Cách làm:

  1. Sơ chế dưa hấu và thái thành miếng nhỏ để quá trình ép nhanh hơn.
  2. Ép lá bạc hà cùng một ít nước tinh khiết.
  3. Rót hỗn hợp ra ly, thêm một ít đá viên, thêm một lát chanh lên miệng ly để có một đồ uống thượng hạng không kém phần sang trọng. Do dưa hấu có hàm lượng đường cao nên không cần thêm đường hoặc chất làm ngọt khác.

Nước ép dưa hấu bạc bà thanh lọc, giải độc, bù nước hiệu quả Hình ảnh minh họa: Nước ép dưa hấu bạc bà thanh lọc, giải độc, bù nước hiệu quả

Đồ uống healthy cải thiện hệ tiêu hóa

Bạn đã từng nghe về những lợi ích tuyệt vời của khế chua và dưa lưới trong việc cải thiện hệ tiêu hóa chưa? Vitamin C, khoáng chất và chất xơ trong hai loại thực phẩm này giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Đây cũng là một công thức thích hợp cho những người muốn giảm cân.

Nguyên liệu để làm nước ép dưa lưới mix khế:

  • 1 trái dưa lưới
  • 2 quả khế chua

Cách làm:

  1. Làm sạch các nguyên liệu và thái chúng thành những miếng nhỏ.
  2. Cho lần lượt dưa lưới, khế chua và một chút nước vào máy ép.
  3. Rót hỗn hợp ra ly, thêm một chút đá viên và thưởng thức ngay.

Nước ép dưa gang ít calo, phù hợp với người giảm cân Hình ảnh minh họa: Nước ép dưa gang ít calo, phù hợp với người giảm cân

Đồ uống healthy giữ ấm cơ thể

Đồ uống dưới đây rất phù hợp cho những ngày chuyển mùa hoặc những ngày đông lạnh giá. Nước táo ấm giữ ấm cơ thể và tạo cảm giác ấm áp. Việc uống một ly nước ấm, có hương vị nhẹ nhàng và mùi thơm của quế cũng giúp cải thiện tinh thần đáng kể.

Nguyên liệu để làm nước táo ấm nóng:

  • 2 trái táo
  • 3 thanh quế
  • 700ml nước tinh khiết

Cách làm:

  1. Rửa và ngâm táo qua nước muối, sau đó thái thành những miếng nhỏ.
  2. Cho táo, quế và nước tinh khiết vào nồi và đun trong 30 phút.
  3. Rót ra ly và thưởng thức khi nước còn ấm.

Nước táo mix quế làm ấm nóng , ngừa cảm lạnh hiệu quả Hình ảnh minh họa: Nước táo mix quế làm ấm nóng, ngừa cảm lạnh hiệu quả

Kết luận

Với 5 công thức đơn giản này, bạn đã có trong tay những đồ uống healthy phù hợp cho mọi người. Nếu bạn đang bắt đầu xây dựng một chế độ ăn uống healthy, đừng quên thử những công thức này. Chắc chắn chúng sẽ làm bạn say mê ngay từ lần đầu sử dụng.

"Đọc thêm: Tại sao đồ uống healthy trở thành xu hướng nước uống tốt nhất năm 2021?"

1