Xem thêm

7+ Quán Ăn Trưa Đà Nẵng Mang Đậm Hương Vị Địa Phương

CEO Hương Diana
Du lịch không chỉ là việc khám phá danh lam thắng cảnh, mà còn là cơ hội để khám phá ẩm thực địa phương độc đáo. Đà Nẵng, thành phố xinh đẹp và sôi động,...

Du lịch không chỉ là việc khám phá danh lam thắng cảnh, mà còn là cơ hội để khám phá ẩm thực địa phương độc đáo. Đà Nẵng, thành phố xinh đẹp và sôi động, được biết đến với ẩm thực đa dạng và hấp dẫn. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho bữa trưa ở thành phố này, hãy cùng Gody khám phá những quán ăn trưa Đà Nẵng được lòng khách du lịch mỗi ngày.

Quán cơm niêu Nhà Đỏ

Cơm niêu đã trở thành một món ăn quen thuộc đối với nhiều người trên khắp cả nước. Quán cơm niêu Nhà Đỏ là một điểm đến thú vị cho bữa trưa tại Đà Nẵng. Với cơm niêu được nấu trong nồi đất, bạn sẽ được thưởng thức hạt cơm dẻo thơm ngon kèm theo các món ăn như canh cua, cá bống kho tộ, cà pháo, lạc rang, rau xào,... Các món ăn tại đây được nêm nếm đậm đà, tạo nên một bữa cơm ngon miệng. Không gian quán thoáng mát, sạch sẽ và nhân viên phục vụ nhiệt tình, tạo cảm giác thân thiện cho thực khách.

Quán cơm niêu Nhà Đỏ Quán cơm niêu Nhà Đỏ - 86 Nguyễn Tri Phương, Thanh Khê, Đà Nẵng

Cửa hàng ăn uống Mậu Dịch 1986

Quán ăn trưa Đà Nẵng này nằm trên một con đường sầm uất của thành phố, nổi tiếng với không gian mang lại sự kỷ niệm về quá khứ. Với phong cách kiến trúc và cách phục vụ mang đậm chất thời bao cấp, quán ăn này mang đến cho thực khách những món ăn dân dã và đậm chất ẩm thực Việt như sườn xào chua ngọt, cá cơm kho tiêu, rau xào, cà pháo,...Menu đa dạng và độc đáo với các suất ăn mang tên thú vị như suất ăn gia đình hạnh phúc, suất ăn đôi bạn cùng tiến, suất ăn cấp bộ trưởng,... Bên cạnh việc thưởng thức ẩm thực, bạn cũng có thể check-in với những bức ảnh thời "ông bà ta" tại Cửa hàng ăn uống Mậu Dịch 1986.

Cửa hàng ăn uống Mậu Dịch 1986 Cửa hàng ăn uống Mậu Dịch 1986 - 149 Hải Phòng, Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng

Quán gỏi cá Thanh Hương

Vùng Nam Ô của Đà Nẵng đã lâu đã nổi tiếng với món gỏi cá nức tiếng. Quán gỏi cá Thanh Hương là một trong những quán có tiếng về món gỏi cá trứ danh này. Với không gian rộng rãi và view nhìn sông hồ thơ mộng, quán thu hút du khách bất chấp vị trí hơi xa trung tâm. Gỏi cá ở Đà Nẵng được chế biến từ các loại cá như cá cơm, cá mòi, cá trích,... Quá trình chế biến cẩn thận và kỹ lưỡng, loại bỏ phần đầu, đuôi, nội tạng và xương. Gỏi cá có hai loại để khách hàng lựa chọn là gỏi khô và gỏi ướt. Không chỉ ngon miệng mà gỏi cá còn được kết hợp với rau sống tạo thêm hương vị tuyệt vời.

Quán gỏi cá Thanh Hương Quán gỏi cá Thanh Hương - 1029 Nguyễn Lương Bằng, Liên Chiểu, Đà Nẵng

Quán cơm nhà Kiều Thị

Quán cơm nhà Kiều Thị là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn thưởng thức bữa cơm như ở nhà. Với không gian ấm áp và rộng rãi, quán mang đến cho khách hàng cảm giác thảnh thơi khi thưởng thức bữa trưa dưới ánh nắng hay buổi chiều mát mẻ. Từ sàn gạch, bàn ghế gỗ đến chén dĩa hay các vật dụng trang trí đều tạo nên không gian quen thuộc như chúng ta đang trở về nhà. Menu mang đậm chất Việt với các món ăn vừa miệng như cá bớp kho tiêu xanh, thịt kho rau cải, rau muống xào tỏi,...

Quán cơm nhà Kiều Thị Quán cơm nhà Kiều Thị - 68 - 70 đường 2 Tháng 9, Bình Hiên, Hải Châu, Đà Nẵng

Quán Bếp Cuốn Đà Nẵng

Món cuốn chung với bánh tráng và rau xanh là một trong những món ăn được người dân miền Trung yêu thích. Để hiểu rõ hơn về ẩm thực địa phương, bạn nên thử một quán ăn trưa Đà Nẵng với những món cuốn đa dạng, bắt mắt. Quán Bếp Cuốn Đà Nẵng nằm ngay trung tâm thành phố, gần biển, với không gian giống như một ngôi nhà ở làng quê, từ tường vàng rực rỡ đến các vật dụng xưa như nón lá, rổ tre,... Menu đa dạng và đẹp mắt, nước chấm dùng kèm đa dạng. Mẹt bếp cuốn, tré trộn, gỏi cuốn thịt nướng, bánh xèo nấm,... là những món bạn nên thử khi ghé Bếp Cuốn Đà Nẵng. Nếu đến vào buổi trưa, quán còn phục vụ menu cơm gia đình với các món ăn chuẩn vị nhà nấu.

Quán Bếp Cuốn Đà Nẵng Quán Bếp Cuốn Đà Nẵng - 54 Nguyễn Văn Thoại, Bắc Mỹ Phú, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Quán Bà Mua

Nếu bạn muốn thưởng thức những món đặc sản của Đà Nẵng, hãy ghé quán Bà Mua. Với hệ thống nhiều chi nhánh trên khắp thành phố, quán đã trở thành một địa điểm nổi tiếng. Với hơn 27 năm kinh nghiệm, quán đảm bảo hương vị truyền thống của các món ăn đậm đà với hương vị xứ Đà. Menu đa dạng với nhiều loại mì quảng như mì ếch, mì vịt xiêm, mì bò, mì lươn,... Ngoài ra, nếu đi nhóm, bạn có thể thêm phần thịt heo cuốn bánh tráng để thưởng thức cùng mọi người. Với giá cả hợp lý, quán Bà Mua đáng để bạn ghé thăm.

Quán Bà Mua Quán Bà Mua - Nhiều chi nhánh trên Đà Nẵng

Quán Bếp Hên - Về Nhà Có Cơm

Quán cơm trưa Đà Nẵng này giúp bạn tái hiện một số kỷ niệm về mâm cơm gia đình Việt xưa. Với không gian hai tầng, tầng trệt mang đến không gian gia đình sum vầy và tầng trên tái hiện tuổi thơ với các trò chơi dân gian như ô ăn quan, hình vẽ trên tường,... Tường quán được trang trí rất công phu với các tấm ảnh trắng đen về cảnh quê hương Việt Nam, về người phụ nữ Việt vui tươi trong những bộ áo dài, anh bộ đội trở về xóm làng,... Menu mang đậm chất Việt với các món ăn quen thuộc như cá bớp kho tiêu xanh, thịt kho rau cải, rau muống xào tỏi,... Món ăn đậm đà, giá cả phải chăng và không gian hoài niệm sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc đặc biệt.

Quán Bếp Hên - Về Nhà Có Cơm Quán Bếp Hên - Về Nhà Có Cơm - 47 Lê Hồng Phong, Phước Ninh, Hải Châu, Đà Nẵng

Quán bánh xèo Bà Dưỡng

Nếu bạn muốn thưởng thức một bữa trưa nhẹ với món ăn đặc sản Đà Nẵng, hãy ghé quán bánh xèo Bà Dưỡng. Từ một gánh hàng rong nhỏ, quán đã phát triển thành một thương hiệu nổi tiếng được nhiều du khách biết đến. Với hơn 31 năm hoạt động, quán đã tìm ra công thức chế biến riêng với hương vị độc đáo. Vỏ bánh xèo là hỗn hợp của gạo ngon được ngâm chừng 4 tiếng và pha loãng với bột nghệ tạo màu vàng óng ánh. Mỗi chiếc bánh được đổ làm 2 lần để đảm bảo mặt ngoài giòn tan và mặt trong thì dai mềm. Nhân bánh gồm thịt bò, tôm sống bóc vỏ và giá sống. Quán cũng nổi tiếng với nước chấm đặc trưng được làm từ nước sốt gan, đậu phộng, mè,...

Quán bánh xèo Bà Dưỡng Quán bánh xèo Bà Dưỡng - 280/23 Hoàng Diệu, Bình Hiên, Hải Châu, Đà Nẵng

Trên đây là những quán ăn trưa Đà Nẵng hấp dẫn và chất lượng, thu hút lượng khách địa phương và du lịch đông đúc. Nếu có dịp ghé thăm Đà Nẵng, hãy ghé qua những quán ăn này để thưởng thức những món đặc sản địa phương hoặc một bữa cơm gia đình Việt đơn giản nhưng đậm đà hương vị.

1