Xem thêm

Ăn sập các món ngon nhất quanh Hồ Gươm

CEO Hương Diana
Du lịch Hà Nội, đến thăm Hồ Gươm, không chỉ để ngắm cảnh, vui chơi, và check-in, mà bạn còn có cơ hội thưởng thức những món đặc sản thơm ngon của Thủ đô. Khu...

Du lịch Hà Nội, đến thăm Hồ Gươm, không chỉ để ngắm cảnh, vui chơi, và check-in, mà bạn còn có cơ hội thưởng thức những món đặc sản thơm ngon của Thủ đô. Khu vực quanh Hồ Gươm nổi tiếng với nhiều món ngon đặc trưng, từ những món ăn vặt và ăn chơi, cho đến những món ăn no căng, thức uống giải khát đầy hương vị thơm ngon. Dưới đây là danh sách top 5 món ngon quanh Hồ Gươm mà bạn không thể bỏ qua.

Top 5 món ngon quanh Hồ Gươm ăn là ghiền

Bánh khúc Quân 35 Cầu Gỗ

Địa chỉ: 35 Cầu Gỗ, Hàng Bạc, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội Giờ mở cửa: 6h - 23h Mức giá tham khảo: 20.000 - 35.000 VNĐ

Bánh khúc là một trong những món ăn ngon quanh Hồ Gươm mà du khách nên thưởng thức. Tại quán bánh khúc Quân, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức bánh khúc thơm ngon được làm từ gạo nếp dẻo, bùi bùi, kết hợp với các loại chả khác nhau như chả lụa, chả cá và chả quế. Quán bánh khúc Quân cũng là một trong những món ăn ngon quanh Hồ Gươm được nhiều du khách quốc tế yêu thích.

Bánh khúc Quân 35 Cầu Gỗ

Bún thang Bà Đức - món ngon gần Hồ Gươm nổi tiếng lâu đời

Địa chỉ: 48 Cầu Gỗ, phố Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội Giờ mở cửa: 16h - 23h15 Mức giá tham khảo: 30.000 - 55.000 VNĐ

Hãy thử món bún thang Bà Đức nổi tiếng gần phố đi bộ Hồ Gươm vào buổi xế chiều. Bún thang ở đây có phần nước dùng ngọt thanh kết hợp cùng nhiều topping như gà, trứng, giò, rau sống và bánh quẩy. Quán chỉ mở vào buổi chiều và thường rất đông khách, nên hãy đến sớm để không bỏ lỡ món ngon này.

Bún thang Bà Đức - món ngon gần Hồ Gươm nổi tiếng lâu đời

Phở Bát Đàn - món ngon Hồ Gươm không thể bỏ qua

Địa chỉ: 49 Bát Đàn, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội Giờ mở cửa: 6h - 10h (sáng), 18h - 21h (tối) Mức giá tham khảo: 40.000 - 50.000 VNĐ

Phở Bát Đàn luôn là món ngon Hồ Gươm được đề xuất cho những du khách chuẩn bị đi du lịch Hà Nội. Món phở này có hương vị chuẩn Bắc, nước dùng thanh đạm, ăn kèm với thịt bò và rau thơm. Quán cũng được đánh giá cao về thái độ phục vụ chu đáo, lên món nhanh chóng và không để khách đợi lâu. Nên thưởng thức phở Bát Đàn để có một trải nghiệm ẩm thực đặc biệt gần Hồ Gươm.

Cơm sườn 47 Đào Duy Từ

Địa chỉ: 47 Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm, Hà Nội Giờ mở cửa: 10h - 22h30 Mức giá tham khảo: 70.000 - 200.000 VNĐ

Không thể bỏ qua cơm sườn 47 Đào Duy Từ khi nhắc đến những món ngon Hồ Gươm. Quán phục vụ cả ngày nên bạn có thể ghé đến bất cứ lúc nào. Mỗi phần ăn gồm cơm, sườn cốt lết hoặc sườn cây, dưa chua và một bát canh. Không gian quán thoáng mát và vệ sinh, mang đến cho du khách trải nghiệm tốt nhất.

Cơm sườn 47 Đào Duy Từ

Bò nướng Xuân Xuân

Địa chỉ: 47 Mã Mây, Hoàn Kiếm, Hà Nội Giờ mở cửa: 15h - 22h Mức giá tham khảo: 100.000 - 150.000 VNĐ

Bò nướng Xuân Xuân là một quán nướng nổi tiếng và đông đúc nhất khu phố cổ Hà Nội. Đây là lựa chọn hàng đầu nếu bạn đang tìm kiếm một món ngon truyền thống tại phố cổ. Món bò nướng ở đây được tẩm ướp gia vị và nướng trên bếp than, kèm với rau sống hoặc bánh mì. Vị thơm ngon khó cưỡng của món này luôn hấp dẫn du khách.

Bò nướng Xuân Xuân

Top 5 món ngon quanh Hồ Gươm cho những tín đồ ăn vặt

Kem chanh bạc hà, kem Tràng Tiền

Địa chỉ: 35 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội Giờ phục vụ: 8h - 22h30 Giá tham khảo: 8.000 - 12.000 VNĐ

Kem chanh bạc hà và kem Tràng Tiền đã trở thành một phần không thể thiếu của ẩm thực Hồ Gươm. Thương hiệu kem Tràng Tiền đã tồn tại hơn nửa thế kỷ và trở thành món đặc sản thơm ngon không thể bỏ qua. Hãy thưởng thức kem chanh bạc hà lạ miệng và kem Tràng Tiền với nhiều hương vị khác nhau như kem ca cao, kem đậu xanh, kem cốm, kem sữa dừa và kem ốc quế. Quán kem Tràng Tiền có rất nhiều chi nhánh, nên bạn có thể ghé quán ở 35 Tràng Tiền để thưởng thức món kem trứ danh này.

Kem Tràng Tiền

Bánh mì 38 Đinh Liệt - món ngon Hồ Gươm “được lòng” thực khách

Địa chỉ: 38 Đinh Liệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội Giờ phục vụ: 7h - 12h Giá tham khảo: 15.000 - 65.000 VNĐ

Khi nói đến những món ngon Hồ Gươm, khó có thể bỏ qua bánh mì Hà Nội nổi tiếng trên phố Đinh Liệt. Quán có nhiều món ngon như bánh bao, bánh mì chảo, phô mai bò khoai... Tuy nhiên, bánh mì kẹp truyền thống vẫn là món ăn được thực khách yêu thích nhất. Bánh mì ở đây được nướng trong lò than, giòn, thơm và đầy đặn. Quán ăn này đã tồn tại từ lâu và nằm ngay trong khu phố cổ.

Thịt xiên nướng

Địa chỉ: 40 Lương Ngọc Quyến, Hoàn Kiếm, Hà Nội Giờ phục vụ: 8h - 23h Giá tham khảo: từ 10.000 VNĐ

Trong những ngày se lạnh, thịt xiên nướng là một món ăn vặt "cháy hàng" và hút khách. Trên khắp các ngõ ngách của Hà Nội, quán xiên nướng có mặt ở nhiều nơi. Quán Xiên Nướng & Bánh Mì trên đường Lương Ngọc Quyến gần Hồ Gươm là một trong những quán nổi tiếng nhất. Món thịt xiên nướng đậm đà và thơm ngon luôn kích thích vị giác.

Thịt xiên nướng

Nộm bò khô

Địa chỉ: 57A Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội Giờ phục vụ: 10h - 23h (các ngày trong tuần); 9h - 12h (cuối tuần) Giá tham khảo: 20.000 - 60.000 VNĐ

Nếu bạn muốn thưởng thức ẩm thực trên phố đi bộ Hồ Gươm, hãy thử nộm bò khô Hà Nội. Món này được làm từ bò khô, đu đủ xanh, cà rốt, lạc rang và rau thơm. Đặc biệt, phần nước nộm được chế biến theo công thức riêng, tạo nên hương vị độc đáo. Phố đi bộ Hồ Gươm có nhiều quán nộm bò khô, trong đó quán Nộm Hải Sinh trên đường Đinh Tiên Hoàng nổi tiếng và được nhiều người yêu thích.

Nhớ rằng, khi đến thưởng thức những món ngon quanh Hồ Gươm, hãy tham khảo đánh giá và lời khuyên từ người dân địa phương để có một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

1