Bánh cuốn Cao Bằng: Trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ

CEO Hương Diana
Bánh cuốn, món ăn truyền thống của Việt Nam, đã trở thành một phần không thể thiếu trong ẩm thực nước ta. Dưới sự chế biến và thưởng thức đặc biệt, bánh cuốn Cao Bằng...

Bánh cuốn, món ăn truyền thống của Việt Nam, đã trở thành một phần không thể thiếu trong ẩm thực nước ta. Dưới sự chế biến và thưởng thức đặc biệt, bánh cuốn Cao Bằng mang đến hương vị độc đáo và trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ cho thực khách.

Hương vị độc đáo của bánh cuốn Cao Bằng

Bánh cuốn Cao Bằng được chế biến từ những nguyên liệu tương tự như các vùng khác, nhưng cách chế biến và cách thưởng thức đã tạo ra sự khác biệt đặc biệt cho món ăn này. Với hương vị độc đáo, bánh cuốn Cao Bằng khiến cho thực khách ăn một lần rồi mãi mãi khắc sâu trong trí nhớ.

Nguyên liệu chất lượng và chế biến tinh tế

Bột bánh cuốn Cao Bằng được làm từ gạo Đoàn Kết, ngâm trong nước sạch khoảng 4-5 tiếng đồng hồ, sau đó nghiền thành bột nước. Tráng bánh cuốn, phải đảm bảo bánh chín phồng, màu trắng, đồng thời giữ được hương thơm đặc trưng từ gạo tại miền non nước Cao Bằng.

Nhân bánh cuốn thường được chế biến từ thịt lợn nạc băm xào với hành củ, thái nhỏ và phi giòn cùng các gia vị. Một số thực khách thậm chí còn thích thêm mộc nhĩ hoặc lạc rang giã nhỏ để làm dậy vị thơm và ngọt của miếng bánh.

Nước canh tinh tế làm nên hương vị đặc biệt

Bánh cuốn Cao Bằng có nước canh đặc biệt được chế biến từ nước hầm xương lợn nhừ đã được lọc qua nhiều lần để đảm bảo nước canh trong và không có váng mỡ, vẫn giữ được hương thơm, ngọt và béo tự nhiên.

Cách thưởng thức bánh cuốn Cao Bằng đúng cách

Để trải nghiệm đầy đủ hương vị của bánh cuốn Cao Bằng, hãy cho bánh vào ngập trong nước canh, thêm một chút măng ớt, mắc mật ướp và các loại rau thơm như mùi tàu, rau mùi, hành lá... Sự pha trộn giữa vị thanh của bánh cuốn, nước xương hầm thơm ngọt, vị béo ngậy của trứng, giò và vị cay nồng của măng ớt, mắc mật ướp cùng hương thơm của rau mùi sẽ khiến bạn muốn ăn mãi.

Những quán bánh cuốn nổi tiếng ở Cao Bằng

Nếu bạn có dịp đến Cao Bằng, bạn dễ dàng tìm thấy các quán bánh cuốn nổi tiếng trên các tuyến đường. Dưới đây là một số quán bánh cuốn chuẩn vị Cao Bằng:

  • Bánh cuốn cô Hải, đường Hoàng Đình Giong
  • Bánh cuốn chị Tuyết, chợ trung tâm
  • Bánh cuốn chị Lan, dốc Pháo đài
  • Bánh cuốn bà Hằng, tổ 11, P. Sông Hiến
  • Bánh cuốn Uyên Phong, Phố Cũ, P. Hợp Giang
  • Bánh cuốn Yến, phố Xuân Trường, P. Hợp Giang.

Bánh cuốn Cao Bằng “ăn một lần nhớ mãi” Ảnh: Bánh cuốn Cao Bằng “ăn một lần nhớ mãi”

Tấm bánh vừa trắng vừa mỏng, dai, mịn, với mùi thơm đặc trưng Ảnh: Tấm bánh vừa trắng vừa mỏng, dai, mịn, với mùi thơm đặc trưng

Nước canh được ninh kỹ với xương lợn Ảnh: Nước canh được ninh kỹ với xương lợn

Thực khách kiên nhẫn ngồi đợi từng mẻ bánh nóng hổi Ảnh: Thực khách kiên nhẫn ngồi đợi từng mẻ bánh nóng hổi

Bánh cuốn Cao Bằng giá chỉ từ 2.000, đến 3.000 vnđ/cái Ảnh: Bánh cuốn Cao Bằng giá chỉ từ 2.000, đến 3.000 vnđ/cái

1