Xem thêm

Bánh tráng mắm ruốc Đà Lạt - Đặc sản hấp dẫn không thể bỏ qua

CEO Hương Diana
Đà Lạt - không chỉ là vùng đất của khí hậu mát mẻ và cảnh quan tuyệt đẹp, mà còn là thiên đường ẩm thực thu hút cả những người yêu thích ẩm thực khó...

Đà Lạt - không chỉ là vùng đất của khí hậu mát mẻ và cảnh quan tuyệt đẹp, mà còn là thiên đường ẩm thực thu hút cả những người yêu thích ẩm thực khó tính nhất. Trong số các món ngon tại Đà Lạt, Bánh tráng mắm ruốc cực kì hấp dẫn là một món ăn vặt không thể bỏ qua. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm mua Bánh tráng mắm ruốc Đà Lạt, hãy cùng Tico Travel tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

1. Bánh tráng mắm ruốc Đà Lạt - Hương vị độc đáo

Bánh tráng mắm ruốc Đà Lạt là món đặc sản nổi tiếng của vùng đất này. Bánh tráng mắm ruốc được làm từ lúa gạo đặc sản của Đà Lạt, kết hợp với mắm ruốc miền biển, tạo nên hương vị độc đáo. Chúng được nướng chín trên bếp than hồng, có màu vàng ươm hấp dẫn.

Bánh tráng mắm ruốc Đà Lạt - Món ăn vặt thơm ngon, hấp dẫn Ảnh minh họa: Bánh tráng mắm ruốc Đà Lạt - Món ăn vặt thơm ngon, hấp dẫn

Bánh tráng mắm ruốc Đà Lạt có hương vị thơm ngon, từng miếng bánh giòn dai đã làm say đắm lòng người. Nhiều du khách thậm chí mang theo túi bánh tráng mắm ruốc Đà Lạt để làm quà cho người thân và bạn bè. Nhờ đó, món bánh tráng mắm ruốc Đà Lạt đã trở nên nổi tiếng trên khắp cả nước.

2. Cách làm Bánh tráng mắm ruốc Đà Lạt

Nếu bạn đến Đà Lạt mà không thưởng thức Bánh tráng mắm ruốc Đà Lạt, đó thực sự là một thiếu sót lớn. Vậy làm thế nào để bạn có thể tự làm Bánh tráng mắm ruốc Đà Lạt tại nhà?

Bánh tráng mắm ruốc Đà Lạt - Món ăn vặt thơm ngon, hấp dẫn

Việc làm bánh tráng mắm ruốc Đà Lạt tại nhà khá đơn giản. Dưới đây là 2 cách làm Bánh tráng mắm ruốc Đà Lạt tại nhà:

2.1. Làm bánh tráng mắm ruốc Đà Lạt bằng chảo chống dính

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị:
    • 20 tấm bánh tráng
    • 120g mắm ruốc
    • 100g thịt lợn băm
    • 20 quả đuôi cút
    • 100g pate, 50g bơ, 3 cây hành lá
    • 3 muỗng canh tương đen, 1 chén tương ớt, hạt bột, muối, tỏi, hành tím, đường
  1. Băm nhỏ hành tím, tỏi, hành lá. Xào thịt với tỏi băm và hành tím, nêm gia vị sao cho vừa ăn. Khi thịt chín, cho thịt ra đĩa lớn.
  2. Phi mắm ruốc với dầu ăn, thêm đường, hạt tiêu và nửa quả chanh.
  3. Làm nóng chảo chống dính, cho bánh tráng vào. Dùng thìa phết lên mặt bánh và đập nhẹ.
  4. Đặt đều thịt băm, pate, mắm ruốc, tương ớt, tương đen lên mặt bánh. Cuộn tròn lại và đảo hai mặt bánh trên chảo cho đến khi bánh vàng đều.

2.2. Làm bánh tráng mắm ruốc Đà Lạt bằng bếp than

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị:
    • 10 tấm bánh tráng
    • 50g mắm ruốc
    • 50g tôm khô
    • 100g thịt lợn băm
    • 7 quả gà
    • 50g bơ, 100g pate, 3 cây hành lá
    • Tỏi, hành tím, ớt bột, muối, đường
  1. Ngâm tôm trong nước trong khoảng 15 phút, rửa lại bằng nước. Băm nhỏ hành tím, tỏi, sả. Xào thịt với hành khô, nêm gia vị bột canh, nước mắm.
  2. Xào tôm với tỏi băm. Khi tôm chín, trộn đều với thịt. Phi thơm ruốc với dầu ăn, thêm gia vị.
  3. Dùng thìa phết bơ và trứng lên mặt bánh, đặt đều mắm ruốc, pate, thịt băm, tương ớt, tôm khô, hành lá lên mặt bánh. Cuộn tròn lại và đảo hai mặt bánh trên chảo cho đến khi bánh vàng đều.

3. Một số lưu ý khi làm và thưởng thức Bánh tráng mắm ruốc

Trong quá trình làm Bánh tráng mắm ruốc, bạn cần chú ý đến nhiệt độ của bếp và độ nóng của than. Đảm bảo lửa và than không quá nóng để tránh bánh cháy và mất đi hương vị ngon.

Khi làm bánh, hãy làm việc nhanh để tránh bánh bị cong và không thể đặt topping lên mặt bánh. Khi thoa trứng lên mặt bánh, hãy lật bánh một cách khéo léo để có được bánh hoàn hảo nhất.

Khi thưởng thức Bánh tráng mắm ruốc Đà Lạt, hãy kết hợp với trà tắc. Hương vị trà chua ngọt cùng độ béo và mặn của bánh tạo nên một trải nghiệm ngon miệng không thể chối từ.

4. Gợi ý địa điểm mua Bánh tráng mắm ruốc Đà Lạt uy tín

Nếu bạn muốn tìm mua Bánh tráng mắm ruốc Đà Lạt giá cả hợp lý, chất lượng và thơm ngon, hãy tham khảo các địa điểm sau đây:

4.1. Bánh tráng nướng Bà Khùng

Địa chỉ: Số 61 Nguyễn Văn Trỗi, TP Đà Lạt

4.2. Bánh tráng Nhà Chung

Địa chỉ: Hẻm 1 đường Nhà Chung, TP Đà Lạt

4.3. Bánh tráng Cô Hoa

Địa chỉ: Số 56 Thông Thiên Học, TP Đà Lạt

4.4. Bánh tráng mắm ruốc Cô Phượng

Địa chỉ: Số 69C Nguyễn Văn Trỗi, TP Đà Lạt

4.5. Bánh tráng Dì Đinh

Địa chỉ: 26 Hoàng Diệu, TP Đà Lạt

Hy vọng với bài viết này, bạn đã có thêm thông tin về Bánh tráng mắm ruốc Đà Lạt và có thể tự tay làm món ăn thơm ngon này tại nhà. Đừng quên ghi lại những địa điểm thưởng thức Bánh tráng mắm ruốc Đà Lạt uy tín để trải nghiệm hương vị ngon lành của món ăn này.

1