Xem thêm

Nhà hàng món Việt cao cấp: Trải nghiệm Tinh tế và Sáng tạo

CEO Hương Diana
Khi nhắc đến ẩm thực Việt, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với những món ăn truyền thống mang hương vị đặc trưng của mỗi vùng miền. Nhưng bạn đã trải nghiệm một nhà hàng...

Khi nhắc đến ẩm thực Việt, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với những món ăn truyền thống mang hương vị đặc trưng của mỗi vùng miền. Nhưng bạn đã trải nghiệm một nhà hàng món Việt theo phong cách sáng tạo trong một không gian sang trọng chưa? Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những nhà hàng đẳng cấp tại Hà Nội, nơi bạn có thể thưởng thức ẩm thực Việt tinh tế và đầy mới lạ.

Gia Restaurant - Nhà hàng món Việt theo đuổi ẩm thực Việt Nam tinh tế

Không gian nhà hàng

Gia Restaurant là một nhà hàng phục vụ ẩm thực Việt Nam cao cấp với không gian vô cùng sang trọng tại Hà Nội. Được toạ lạc tại con phố Văn Miếu cổ kính, đối diện Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Gia được xây dựng trên nền móng của ngôi nhà với tuổi đời hơn 100 năm. Không gian nhà hàng lấy cảm hứng thiết kế từ phong cách Indochine, được ví như “nụ hôn kiểu Pháp trên môi cô nàng Á Đông”.

Nhà hàng sử dụng các chất liệu gỗ, lấy màu xanh mallard làm chủ đạo, kết hợp những nét chạm khắc và hoa văn lấy cảm hứng từ di tích Văn Miếu Quốc Tử Giám - trường đại học đầu tiên của Việt Nam, đem đến một không gian sang trọng và ấm cúng cho thực khách.

Không gian Gia Restaurant - nhà hàng món Việt cao cấp Không gian ấm cúng bên trong nhà hàng Gia

Trải nghiệm thực đơn

Đến với Gia, bạn sẽ được dẫn dắt đi qua một hành trình ẩm thực Việt Nam sáng tạo với tasting menu - thực đơn thưởng thức được thay đổi theo mùa. Thông qua hơn 10 món ăn được kết hợp với các loại đồ uống khác nhau, thực khách sẽ có một trải nghiệm toàn diện giữa đồ ăn - đồ uống - cung cách phục vụ hết sức mới lạ, khó quên tại nhà hàng. Bạn sẽ cảm thấy thích thú không chỉ vì hương vị mà còn bởi những câu chuyện thú vị mà đội ngũ của Gia muốn kể đằng sau từng món ăn.

Với nỗ lực mang đến một trải nghiệm mới lạ cho các thực khách, Gia Restaurant sẽ là một trong những sự lựa chọn hàng đầu về ẩm thực Việt Nam cao cấp tại Hà Nội.

Tầm Vị - Nhà hàng món Việt lấy cảm hứng Đông Kinh

Tầm Vị là một nhà hàng món Việt phục vụ những mâm cơm nhà miền Bắc, dựa trên cảm hứng từ thời kì Đông Kinh. Bếp của Tầm Vị đã mang đến những món ăn thơm lành bằng chính nguyên liệu quý giá theo mùa, thứ mà bạn chẳng thể tìm thấy vào thời điểm nào khác trong năm. “Mùa nào thức nấy”, Tầm Vị tận dụng những thứ mà thiên nhiên ban cho con người để chế biến thành những món ăn ngon, hợp thời tiết, mùa màng.

Không gian nhà hàng

Không gian nhà hàng gợi nhắc nhiều kỷ niệm trong quá khứ, Tầm Vị tái hiện lại căn nhà của một gia đình có nề nếp, gia phong ở Hà Nội thời Đông Kinh. Đồng hành với gia đình, bạn bè, “người thương” đến với những nhà hàng cao cấp để có những trải nghiệm hương vị đầy thú vị.

Trải nghiệm thực đơn

Ba mâm cơm của Tầm Vị: Hữu Thanh, Trung Bắc, Nam Phong. Đó là tên của ba trong số những tờ báo Quốc ngữ đầu tiên được lập ra bởi các văn sĩ Đông Kinh. Mỗi mâm cơm như một “ấn phẩm” nồng đượm hương vị văn hóa, đem đến một câu chuyện thân thuộc về bữa cơm nhà thân mật có cơm lành, canh ngọt.

Vẫn là những món gỏi, món cuốn khai vị, rồi món mặn, món rau, canh xếp quanh bát nước chấm nhưng đây hứa hẹn sẽ mang đến một mâm cơm rất mực Việt Nam nhưng mang hương vị riêng đậm chất Tầm Vị. Thưởng thức ở nhà hàng Tầm Vị, là những trải nghiệm về ẩm thực, không gian và những điều bình an của hạnh phúc “nhà làm”.

Hanoi Garden - Nơi hội tụ của ẩm thực ba miền

Được xây dựng tại 36 Hàng Mành ở trung tâm khu phố cổ Hà Nội, Hanoi Garden mở cửa đón những vị khách đầu tiên vào năm 1998. Trải qua hơn 20 năm hoạt động, Hanoi Garden đã chào đón những thực khách sành ăn từ khắp nơi trên thế giới bởi đây không chỉ mang đến trải nghiệm ẩm thực Việt Nam chính hiệu mà còn là cánh cửa bước vào văn hóa Việt Nam.

Không gian nhà hàng

Không gian nhà hàng được thiết kế bởi kiến trúc sư Hồ Thiệu Trị - một trong những người tham gia vào quá trình tu sửa Nhà hát Lớn Hà Nội vào năm 1994, nên có thể thấy đâu đó tại Hanoi Garden là nét chấm phá theo phong cách Pháp.

Trải nghiệm thực đơn

Hanoi Garden được xem là một trong những nhà hàng món Việt có danh tiếng ở Hà Nội. Đúng như tên gọi, đây là nơi hội tụ của ẩm thực ba miền đất nước, đáp ứng tất cả các món ăn ngon từ Bắc - Trung - Nam.

Thưởng thức ẩm thực Việt trong các nhà hàng sang trọng, hiện đại và tinh tế, các món ăn Việt không quá cầu kỳ nhưng vẫn có được hương vị thơm ngon đặc trưng, Hanoi Garden chính là một địa điểm thú vị dành cho mọi thực khách yêu thích nét Việt truyền thống.

A Bản Mountain Dew - Nhà hàng mang bản sắc của núi rừng

Trải nghiệm một không gian với thực đơn thơm mùi món bản ngon lành, cùng sự yên tĩnh, riêng tư hiếm có giữa lòng Thủ Đô với A Bản Mountain Dew, một nhà hàng món Việt tinh tế.

Không gian nhà hàng

Dẫn lối với khoảng sân nhỏ đầy cây xanh và nắng vàng ươm, bước vào không gian tầng 1, bạn sẽ được chiêm ngưỡng quang cảnh ruộng bậc thang lật ngược cùng dòng Suối trầm tích đầy thơ mộng và kì vĩ. Tầng 2 chiếm trọn bởi những hoạ tiết trang trí được lấy cảm hứng từ những khung cửi dệt đầy sắc màu và cả những bức phù điêu chân dung sống động. Và cuối cùng, tầng 3 sẽ là sự kết thúc nhẹ nhàng, thư thái với không gian mang đậm bản sắc dân tộc với tứ đại đỉnh đèo đắm mình trong mây.

Trải nghiệm thực đơn

Tự hào là một trong số ít những nhà hàng món Việt mang tới cho bạn một hành trình ăn uống tinh tế và đầy mới lạ về ẩm thực dân tộc. Mỗi món ăn tại A Bản đều trải qua sự lựa chọn cẩn thận từ nguyên liệu, chăm chút trong chế biến để mỗi lần thưởng thức đều là một trải nghiệm đáng nhớ. Đồ ăn ở A Bản kết hợp từ những nguyên liệu đặc trưng như: lợn mán, cá suối, mắc khén, hạt dổi nếp mới, quả trám bùi, vài loại côn trùng béo ngậy.

Tất cả tạo ra một trải nghiệm ẩm thực mới lạ nhưng vẫn đậm dấu ấn vùng miền. Không chỉ “ăn no, uống đủ” A Bản là một hành trình thưởng ngoạn đầy ăn ý giữa hương vị và văn hoá.

Thông tin chi tiết về nhà hàng: Địa chỉ: 76 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội Hotline đặt bàn: +8485 678 7678 Webiste: http://aban.com.vn/ Thời gian mở cửa: Thứ Hai - Chủ Nhật (11:00 - 22:00)

Ẩm thực Việt Nam vẫn còn vô vàn những hương vị để chúng ta có thể trải nghiệm. Giờ đây bạn đã có thêm nhiều gợi ý về những nhà hàng món Việt sang trọng ở Hà Nội. Cho dù là những ngày rảnh rỗi hay tụ họp, hãy lựa chọn cho mình một địa điểm thích hợp và trải nghiệm nhé. Hy vọng bạn sẽ có một hành trình ẩm thực trọn vẹn.

1