Xem thêm

Cách làm bún chả bằng nồi chiên không dầu: Món ngon chuẩn vị Hà Nội

CEO Hương Diana
Những nguyên liệu cơ bản của món bún chả Bún chả là một món ăn truyền thống của Hà Nội đã trở thành hương vị lừng danh không chỉ trong nước mà còn trên thế...

Những nguyên liệu cơ bản của món bún chả Những nguyên liệu cơ bản của món bún chả

Bún chả là một món ăn truyền thống của Hà Nội đã trở thành hương vị lừng danh không chỉ trong nước mà còn trên thế giới. Nếu bạn muốn thưởng thức món bún chả ngon tại nhà nhưng không muốn dùng nhiều dầu mỡ, thì cách làm bún chả bằng nồi chiên không dầu sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu cách làm bún chả bằng nồi chiên không dầu và thưởng thức món ăn này ngay tại nhà.

Chuẩn bị nguyên liệu

Để làm món bún chả ngon, bạn cần lựa chọn kỹ lưỡng nguyên liệu. Dưới đây là danh sách nguyên liệu cho khẩu phần 4-5 người ăn:

  • Thịt heo xay: 500g. Lưu ý thịt xay phải gồm cả nạc lẫn mỡ để tạo độ mềm cho chả băm.
  • Thịt ba chỉ: 500g. Thịt ba chỉ có lớp mỡ mỏng xen lẫn lớp thịt, phần thịt cũng phải có kết cấu chắc chắn không lấy ba chỉ rời.
  • Bún: 1kg
  • Tỏi, hành tím
  • Rau ăn kèm: xà lách, rau thơm, húng quế, rau kinh giới,...
  • Su hào, cà rốt: 1 củ
  • Gia vị: Đường, nước mắm, dầu hào, dầu ăn, mật ong, hạt tiêu,...

Cách làm bún chả bằng nồi chiên không dầu

Làm chả nướng, thịt nướng

Làm chả nướng là công đoạn quan trọng nhất và quyết định sự thành bại của món ăn. Thịt ba chỉ mua về được sơ chế sạch bằng nước muối loãng và thái thành các miếng vừa ăn.

Sử dụng 2 thìa đường để làm nước màu. Bắc chảo lên bếp và đun đường đến khi ngả màu cánh gián đẹp mắt. Thêm 100ml nước vào và đun nhỏ lửa cho đến khi nước và đường hòa tan vào nhau. Lưu ý để lửa vừa phải và cho nước vào đúng thời điểm tránh để đường bị cháy quá tạo vị đắng.

Phần thịt băm có thể mua sẵn hoặc mua thị miếng về tự xay bằng máy xay thịt tại nhà. Lưu ý không nên xay thịt quá nhỏ, vì khi ăn sẽ bị bở. Tẩm ướp thịt xay với 20ml nước mắm, 20ml nước màu, và một nửa số hành tỏi băm đã chuẩn bị, tiêu, 2 thìa dầu hào và 1 chút dầu ăn. Trộn đều hỗn hợp và để thịt ngấm trong khoảng 30 - 60 phút. Tẩm ướp chả miếng cũng thực hiện tương tự với phần chả băm.

Sau thời gian ướp thịt, dùng tay nặn thịt băm thành những phần chả vừa ăn và xếp vào nồi chiên không dầu. Cài đặt nhiệt độ là 175 độ và cứ 5 phút lật thịt một lần để cả 2 mặt vàng đều. Trước khi lấy thịt ra có thể quét một lớp mật ong mỏng để miếng thịt thơm và có màu đẹp mắt. Tương tự, bạn cũng xếp phần chả miếng vào nồi chiên không dầu với thời gian và nhiệt độ như trên.

Phần chả sau khi được nướng bằng nồi chiên không dầu có màu sắc bắt mắt và hương vị hấp dẫn. Phần thịt không bị quá khô hay quá ướt rất vừa phải. Với nồi chiên không dầu, bạn có thể tiết kiệm thời gian khi nấu món bún chả cho gia đình và vẫn đảm bảo độ ngon và hương vị.

Làm nước chấm bún chả

Cà rốt và su hào được cắt thành các lát mỏng và tẩm ướt trở thành món nộm ăn kèm không thể thiếu khi nhắc đến món bún chả. Cách làm cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần ngâm chúng với một chút muối, sau đó rửa sạch lại bằng nước. Tẩm ướt cùng đường, muối, một chút tỏi băm và ớt băm để tăng hương vị.

Về nước chấm, cho 100ml nước vào nồi đun sôi, cho 15g đường, 15ml nước mắm và 15ml giấm và hòa tan. Lượng gia vị có thể được điều chỉnh theo sở thích và thói quen ăn uống của từng gia đình.

Trình bày thành phẩm

Xếp bún chả và rau sống ra đĩa. Chuẩn bị bát nước chấm đã có đủ 2 loại chả và nộm đu đủ. Chả nướng được ăn kèm với bún và rau sống tạo nên một hương vị đặc biệt, thơm ngon khó cưỡng.

Một số lưu ý khi làm bún chả bằng nồi chiên không dầu

  • Để phần chả không bị dính vào đáy nồi, bạn có thể phết một chút dầu ăn lên miếng lót chuyên dụng cho nồi chiên không dầu trước khi xếp thịt vào.
  • Thường xuyên kiểm tra và lật mặt miếng chả để kiểm soát độ chín của món ăn. Không nên để chả bị cháy quá sẽ dễ bị khô.
  • Vệ sinh nồi chiên không dầu đúng cách để sử dụng cho lần tiếp theo.

Đã biết cách làm bún chả bằng nồi chiên không dầu đơn giản và dễ dàng, bạn có thể tự tay thưởng thức món này ngay tại nhà. Hy vọng rằng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị và thưởng thức những miếng bún chả thơm phức.

1