Xem thêm

Cách làm phá lấu lòng heo, phá lấu bò cực ngon

CEO Hương Diana
Nếu bạn là một người thích ẩm thực và đã từng bỏ lỡ món phá lấu ngon lành, thì chắc chắn bạn đã bỏ qua một món ăn đặc biệt. Phá lấu không chỉ là...

Nếu bạn là một người thích ẩm thực và đã từng bỏ lỡ món phá lấu ngon lành, thì chắc chắn bạn đã bỏ qua một món ăn đặc biệt. Phá lấu không chỉ là một món ăn vặt thông thường mà nó còn là một phần của cuộc sống hàng ngày của nhiều thế hệ người Việt. Với cách làm phá lấu lòng heo, phá lấu bò ngon mà Cet.edu.vn sẽ hướng dẫn, bạn có thể tự thưởng thức món ăn này ngay tại nhà. Phá lấu xuất phát từ ẩm thực Trung Hoa nhưng đã trở thành một món ăn vặt rất được lòng người Việt. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều quán bán phá lấu trên đường phố Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn lo ngại về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm khi thưởng thức phá lấu. Vì vậy, tự làm phá lấu tại nhà với việc lựa chọn và chế biến nguyên liệu là lựa chọn tốt nhất.

Phá lấu lòng heo Phá lấu lòng heo là món ăn có nguồn gốc từ ẩm thực Trung Hoa (Nguồn: Internet)

Cách Nấu phá lấu lòng heo

Nguyên liệu

  • 1 tai heo
  • 1 bao tử heo nhỏ
  • 1 kg lòng (ruột) heo loại non
  • 1 trái dừa xiêm
  • Xì dầu, ngũ vị hương
  • Hành tím, tỏi băm
  • Gia vị: tiêu, muối, đường, giấm, dầu ăn

Thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Tai heo: sau khi mua về, cạo sạch lông và rửa sạch dưới nước lạnh nhiều lần. Dùng giấm rửa tai heo rồi xả lại với nước. Cắt tai heo thành 3 phần theo chiều dọc.
  • Bao tử heo: Lộn phần bề trái của bao tử ra và rửa thật kỹ với nước muối và giấm. Rửa lại nước cho bao tử sạch và không còn mùi hôi tanh. Cắt bao tử thành 3 hoặc 4 phần.
  • Lòng heo: Rửa sạch và bóp vài lần. Rửa lại bằng nước sạch.

Bước 2: Ướp lòng nấu phá lấu

Lấy tô lớn hoặc nồi cho lòng, bao tử và tai heo vào. Thêm ngũ vị hương, nước tương, hành tím, muối và tiêu. Ướp trong 2 tiếng để thấm gia vị.

Bước 3: Chế biến phá lấu lòng heo

Bắc chảo hơi sâu lên bếp, cho vào chút dầu. Khi dầu sôi, cho hành và tỏi vào phi thơm. Tiếp theo, cho nguyên liệu đã ướp vào chiên vàng. Cho dừa xiêm vào và hầm đến khi còn 1/3 nước. Nêm nếm lại vị cho vừa khẩu vị.

Bước 4: Hoàn thành món phá lấu heo

Khi ăn, cắt lòng heo, bao tử, tai heo thành miếng nhỏ. Ăn kèm với bánh mì nóng.

phá lấu bò Phá lấu bò với lá lách, lòng, sách là món ăn đã làm say mê biết bao nhiêu thế hệ người Việt (Nguồn: Internet)

Cách nấu phá lấu bò

Nguyên liệu

  • 500 gr lòng bò, sách bò, lá lách
  • 1 trái dừa xiêm
  • Xì dầu, ngũ vị hương
  • Hành tím, tỏi băm, 1 trái chanh tươi
  • Gia vị: tiêu, muối, đường, giấm, dầu ăn, bột cà ri

Thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Lòng bò, lá lách, sách bò bóp kỹ với muối và nước cốt chanh để loại bỏ nhớt và mùi hôi. Xả thật sạch với nước lạnh và để ráo. Trần sơ trong nồi nước sôi và xả nước. Cắt thành miếng vừa ăn.

Bước 2: Ướp lòng bò

Cho nguyên liệu vào tô lớn và ướp với nguyên liệu như cách trên. Thêm ½ muỗng café bột cà ri để tăng hương vị. Ướp trong 1 tiếng.

Bước 3: Nấu phá lấu

Bắc chảo lên bếp và cho chút dầu vào đun sôi. Sau đó, cho hành và tỏi vào phi thơm. Tiếp theo, cho nguyên liệu vào chiên cho phần nội tạng bò săn lại. Đổ nước cốt dừa vào và hầm cho các nguyên liệu chín mềm. Giữ nắp mở và vớt bọt liên tục.

Bước 4: Trình bày

Cắt lòng bò, sách bò và lá lách thành miếng vừa ăn. Cho nước dùng vào. Dùng kèm với bánh mì và nước chấm me tắc.

phá lấu là món dễ làm Phá lấu là món ăn dễ làm nhưng cần bạn sơ chế phần nội tạng bò, heo thật kỹ lưỡng (Nguồn: Internet)

Phá lấu là một món ăn vặt ngon với cách nấu không quá phức tạp, tuy nhiên bạn cần phải sơ chế phần nội tạng thật kỹ lưỡng để món ăn sạch sẽ và an toàn. Hy vọng với sự hướng dẫn cách nấu phá lấu lòng heo, phá lấu bò từ Cet.edu.vn, bạn sẽ làm món ăn này ngon và chuẩn vị như ngoài tiệm.

1