Xem thêm

Cầm 100 nghìn dạo thiên đường ẩm thực ngõ Đồng Xuân, 'ăn sập' món ngon Hà Nội

CEO Hương Diana
Ngõ Đồng Xuân, hay còn được gọi là ngõ chợ Đồng Xuân ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, là một địa điểm lý tưởng cho những ai muốn khám phá ẩm thực đường phố của...

Ngõ Đồng Xuân, hay còn được gọi là ngõ chợ Đồng Xuân ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, là một địa điểm lý tưởng cho những ai muốn khám phá ẩm thực đường phố của Hà Nội. Khoảng cách chỉ khoảng 200m, ngõ này nằm ngay cạnh khu chợ nổi tiếng và gần hồ Hoàn Kiếm, thu hút dễ dàng khách du lịch.

Món ngon thập cẩm tại ngõ Đồng Xuân

Ngõ Đồng Xuân tụ tập những món ăn ngon độc đáo như nem cuốn, bánh tôm, bún ốc, bún chả que tre, chè thập cẩm,... Đặc biệt, những món này có giá rất hợp lý, chỉ với vài chục ngàn đồng, bạn đã có thể thưởng thức no căng bụng.

Các quán ăn tại ngõ Đồng Xuân thường nhỏ nhắn, chỉ có một bàn inox và vài chiếc ghế. Những người bán thường dành một không gian nhỏ gần bờ tường để đặt bếp nấu và các nguyên liệu, gia vị. Hầu hết các chủ quán tại đây đã có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, thậm chí vài chục năm. Đối với họ, việc bán hàng tại ngõ Đồng Xuân đã trở thành một phần cuộc sống của họ.

Bún ốc và bún chả que tre

Bún ốc của bà Nhung là một địa chỉ nổi tiếng tại ngõ chợ Đồng Xuân. Bà đã bán bún ốc tại đây hơn 40 năm. Hàng ngày, bà và con gái mở hàng từ 7h sáng để phục vụ khách. Đặc điểm của ngõ Đồng Xuân là khi bán một món, họ sẽ chạy xuống chợ mua nguyên liệu để chế biến, đảm bảo đồ ăn luôn tươi ngon. Quán bún ốc của bà Nhung là một trong những địa điểm ăn uống tấp nập khách du lịch cũng như người dân địa phương.

Ngoài bún ốc, món bún chả que tre cũng là một món ngon không thể bỏ qua tại ngõ Đồng Xuân. Chủ quán kẹp từng miếng thịt vào các cặp que tre để nướng trên than hồng. Phương pháp nướng trên que tre giúp thịt thơm hơn so với nướng trên vỉ sắt thông thường.

Bánh tôm, nộm bò khô và chè đủ loại

Ngõ Đồng Xuân còn nổi tiếng với các món ăn vặt như bánh tôm, bánh gối, bánh bột lọc, nem cuốn và nộm bò khô. Bánh tôm của bà Nguyễn Thị Lan là một địa chỉ nổi tiếng tại đầu ngõ Đồng Xuân. Với phần vỏ được chế biến theo bí quyết riêng trong hơn 30 năm, bánh tôm khi chiên vàng vẫn giữ được độ ẩm và hương vị thơm ngon.

Ở ngay bên cạnh quán bánh tôm là quán nộm bò khô tấp nập khách. Ở đây, mọi thứ từ thịt bò đều được làm thủ công. Chủ quán sẽ lựa chọn từng miếng bắp, sơ chế, tẩm ướp, sấy khô nguyên miếng. Món nộm bò khô tại đây có giá khoảng 40.000 đồng và là món ăn phổ biến trong khu chợ.

Để tráng miệng, bạn có thể thưởng thức các món chè đa dạng tại ngõ Đồng Xuân. Bà Liên đã bán chè tại quán của mình được 32 năm. Cô tự tay chế biến gần 20 món chè khác nhau như chè đỗ xanh, đỗ đen, khoai, sữa chua, caramen... Quán chè của bà Liên thường thu hút rất đông khách với giá khoảng 20.000đ/cốc.

Những món ăn ngon tại ngõ Đồng Xuân không chỉ hấp dẫn du khách mà còn thu hút sự quan tâm của người dân địa phương. Nếu có dịp, hãy ghé thăm ngõ Đồng Xuân để thưởng thức những món ăn tuyệt ngon này!

Image Hình ảnh minh họa

1