Xem thêm

Canh bún 26 năm ở Sài Gòn ngon đúng chuẩn, giá chỉ 15.000 đồng

CEO Hương Diana
Quán canh bún Thiên Thanh (số 232 Bắc Hải, P.8, Q.Tân Bình, TP HCM) đã tồn tại trên con đường nhộn nhịp với sự qua lại của nhiều xe cộ trong suốt 26 năm qua....

Quán canh bún Thiên Thanh (số 232 Bắc Hải, P.8, Q.Tân Bình, TP HCM) đã tồn tại trên con đường nhộn nhịp với sự qua lại của nhiều xe cộ trong suốt 26 năm qua. Không màng trời mưa hay nắng, khách quen vẫn không ngừng lặn lội đến quán chỉ để thưởng thức món ăn đậm đà này.

Chủ quán, bà Nguyễn Thị Liên (53 tuổi) đã chia sẻ: “Quán này chồng chị đã được kế thừa từ cha anh ấy và đã tồn tại tại địa chỉ này suốt 26 năm qua. Mặc dù chị là người miền Nam, nhưng vì gia đình chồng là người Bắc nên chị đã nấu canh bún theo hương vị phương Bắc đó”.

Món canh bún đơn giản không kén vị người ăn. Anh Quân (28 tuổi, quận 3, TP.HCM) cho biết: “Mình đã bắt đầu ăn canh bún ở đây từ cách đây ba tháng, và mỗi tuần mình ghé đến quán từ hai đến ba ngày. Thực sự là tôi không thể thôi ghé quán được. Mình cũng ăn canh bún ở những quán khác, nhưng tôi thấy không có quán nào giống ở đây, đúng khẩu vị của mình nên mình ăn thường xuyên ở đây”.

Ông Phạm Văn Thu (55 tuổi, chồng bà Liên) chia sẻ: “Buổi trưa thường là thời điểm có nhiều khách nhất, vì vậy tôi thường phải giúp vợ chạy bàn. Đôi khi tôi phải chạy qua chạy lại suốt cả ngày mà không có thời gian nghỉ tay chút nào”.

Một tô canh bún chỉ có giá 15.000 đồng, không có phân loại nhỏ hay lớn, chỉ đơn giản nhưng hấp dẫn. Nước hầm của canh có màu cam đặc trưng của gạch cua đồng, sợi bún to hơn so với món bún bò và mềm mịn, rất dễ nuốt. Nước hầm thì đậm đà vừa phải, cua đồng thơm và béo.

Đặc biệt, canh bún không được ăn kèm với rau sống hay giá, mà nó được phục vụ chung với rau muống luộc. Bên cạnh đó, còn có rau hẹ và bánh đa để kết hợp, tùy khẩu vị của từng người.

Bà Liên chia sẻ: “Canh bún gồm có đậu phụ, chả cá, huyết heo, cua đồng và rau muống. Món này được nấu bình thường, rau muống được rửa sạch và chỉ cắt nhỏ trước khi luộc. Rau muống luộc với muối giúp giữ được màu xanh lâu. Mỗi ngày, chúng tôi bán được mấy chục tô canh bún”.

Dù món canh bún có vẻ đơn giản, nhưng nếu không để ý và không có kỹ năng nấu ẩm thì món này dễ mất đi hương vị đặc trưng. Để bún mềm và ngon, nước hầm phải sôi thì mới cho bún vào đúng lúc, nhưng cũng không quá lâu nếu không bún sẽ bị nát.

Chị Tạ Thị Hồng Nga (31 tuổi) cho biết: “Thường thì tôi ăn những món như hủ tiếu hay bánh canh thì ăn một ngày rồi nghỉ mấy ngày sau mới ăn lại. Nhưng đúng là khi ăn canh bún ở quán của chị Liên, tôi có thể ăn liên tục nhiều ngày mà không chán. Ăn canh bún thì phải có đầy đủ vị mới ngon, phải dùng nước mắm, ớt tươi, ớt khô, mắm tôm một chút để có hương vị đặc trưng”.

Nhiều người thường nhầm lẫn giữa món bún riêu và canh bún vì hai món này có nguyên liệu nấu gần giống nhau. Tuy nhiên, chỉ cần thử qua một lần là thực khách sẽ ngay lập tức cảm nhận được sự khác biệt. Với hương vị mộc mạc nhưng đậm đà, quán canh bún đơn giản nhưng luôn làm hài lòng thực khách trong suốt 26 năm qua.

Canh bún Canh bún ngon đúng chuẩn, giá chỉ 15.000 đồng. Nguồn: vietheritage.com.vn

1