Xem thêm

Gợi ý top 8 quán ăn vặt với giá cả phải chăng ở Hạ Long

CEO Hương Diana
Dành riêng cho những tín đồ của ẩm thực và muốn khám phá những món ăn vặt độc đáo tại Hạ Long, bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn danh sách các quán ăn...

Dành riêng cho những tín đồ của ẩm thực và muốn khám phá những món ăn vặt độc đáo tại Hạ Long, bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn danh sách các quán ăn vặt tại Bãi Cháy và khu vực Hòn Gai. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển và tìm kiếm những quán ăn vặt ngon và rẻ. Hãy cùng BestPrice Travel khám phá những điểm độc đáo trong thành phố này nhé.

Quán ăn vặt Cô Béo

Quán ăn vặt Cô Béo nổi tiếng với thực đơn đa dạng và chất lượng món ăn tuyệt vời. Đặc biệt, cô chủ quán rất vui tính. Một điểm cộng khác của quán là nó có nhiều cơ sở ở khắp nơi, từ Bãi Cháy, Hòn Gai, Cẩm Phả đến Hải Phòng. Tuy vậy, để tiện lợi nhất, bạn có thể đến quán Cô Béo Hạ Long gần khu vực phố cổ, gần Sun World Hạ Long Park. Đây là một địa điểm lý tưởng để ghé thăm sau một ngày vui chơi tại công viên Hạ Long.

Ăn vặt cô Béo Hạ Long Ăn vặt cô Béo Hạ Long

Sữa chua Tuấn Liên

Sữa chua Tuấn Liên là một địa chỉ nổi tiếng về các loại sữa chua truyền thống. Sữa chua ở đây được chế biến tỉ mỉ và đựng trong lọ thủy tinh đẹp mắt, kèm theo chuối, cherry, dừa khô và trân châu thơm ngon. Một lợi điểm của quán Tuấn Liên là nằm ngay đến cạnh biển, nên bạn không phải lo lắng về chỗ để xe nếu bạn đến bằng ô tô.

Sữa chua Tuấn Liên Lán Bè Hạ Long Sữa chua Tuấn Liên Lán Bè Hạ Long

Đừng quên đặt phòng khách sạn tại Hạ Long nếu bạn đang ở xa và muốn trải nghiệm hết các món ngon ở đây!

Bánh cuốn chả mực

Khi nói về đặc sản Hạ Long, không thể bỏ qua chả mực. Một món ăn vặt khác không thể bỏ qua khi đến Hạ Long là bánh cuốn chả mực tại đây. Chiếc bánh cuốn nóng hổi, kết hợp với miếng chả mực giã tay giòn sần sật sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú. Một địa chỉ không thể bỏ qua để thử món này là quán bánh cuốn chả mực ở số 34 đường Đoàn Thị Điểm, Bạch Đằng, Hạ Long.

Bánh cuốn chả mực Hạ Long Bánh cuốn chả mực Hạ Long

Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Hạ Long và muốn biết thêm về những món ăn và địa điểm ăn uống, hãy đọc bài viết "Food tour Hạ Long, ăn hoài chưa thấy hết!" để tìm hiểu thêm.

Sam Bà Tỵ

Sam Bà Tỵ là một loại động vật giáp xác sống ở biển, giống cá đuối nhưng có hình dạng giống cua, ghẹ. Nếu bạn muốn thưởng thức món ăn vặt độc đáo này, bạn có thể đến quán Sam Bà Tỵ hoặc quán sam ở Chợ Hạ Long. Bạn có thể thích ăn tại quán Sam Bà Tỵ hơn vì đó là nơi có nhiều món ăn từ sam đa dạng như sam sốt chua ngọt, chả sam, nộm sam, trứng sam chiên giòn…

Sam Bà Tỵ Hạ Long Sam Bà Tỵ Hạ Long

Ăn vặt cô Hương

Nếu bạn đặt khách sạn Hạ Long, Vinpearl hoặc nhà nghỉ thuộc khu vực Bãi Cháy và không muốn đi xa để tìm quán ăn vặt ngon và giá rẻ, Ăn vặt cô Hương là lựa chọn tuyệt vời. Từ nem chua rán, xúc xích, sữa chua cho đến lẩu, bạn có thể tìm thấy tất cả ở quán nhỏ nhắn này.

Ăn vặt cô Hương Hạ Long Ăn vặt cô Hương Hạ Long

Hải sản vỉa hè Vườn Đào

Khi đến Hạ Long, bạn không thể bỏ qua việc thưởng thức hải sản tươi ngon. Khu phố đối diện công viên Sun World Hạ Long Park là trung tâm Bãi Cháy, nên bạn có thể tìm thấy nhiều món ngon vỉa hè dọc theo con phố. Hải sản vỉa hè Vườn Đào là một trong những địa điểm không thể bỏ qua nếu bạn muốn thưởng thức hải sản thơm ngon như ốc hấp, ngao xào bơ tỏi, cút lộn xào me, càng cua sốt chua ngọt…

Hải sản vỉa hè Vườn Đào Hạ Long Hải sản vỉa hè Vườn Đào Hạ Long

Bún/bánh đa hải sản

Bánh đa/bún hải sản là một món đặc sản của Hạ Long không thể bỏ qua. Vị ngọt thanh của nước dùng, vị tươi ngon của hải sản và vị giai của bún sẽ khiến bạn nhớ mãi. Một địa chỉ không thể bỏ qua để thưởng thức món này là quán Chiến Công ở phố Trần Nhật Duật. Chỉ từ 30.000đ, bạn sẽ có một bát bún/bánh đa ngậm thịt cua/ghẹ/cù kỳ, bề bề, tôm, chả cá, rau cải...

Bánh đa/bún hải sản Chiến Công Bánh đa/bún hải sản Chiến Công

Ruốc nấu chua cay

Ruốc Hạ Long là món ăn vặt đặc biệt và khá độc đáo. Đây không phải là ruốc làm từ thịt lợn mà là từ loài động vật giáp xác sống ở biển. Món ruốc này thường được luộc hoặc hấp và kèm theo lá ổi để khử mùi tanh của hải sản. Bạn có thể tìm thấy ruốc nấu chua cay ở nhiều quán như Chợ Cái Dăm, Chợ Hạ Long I, II, nhưng quán Phúc Lộc Thọ vẫn được coi là địa chỉ đáng tin cậy nhất để thưởng thức món ăn này.

Canh ruốc nấu chua cay Hạ Long Canh ruốc nấu chua cay Hạ Long

Hạ Long không chỉ nổi tiếng với các món ăn ngon mà còn có vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời và nhiều điểm đến thú vị khác. Hãy lên lịch trình du lịch Hạ Long tự túc hoặc đặt tour trọn gói tại Công ty du lịch BestPrice để khám phá trọn vẹn vùng đất này.

Daisy Ng

Nguồn ảnh: Daisy Ng + Internet

1