Những quán ăn nổi tiếng của phố cổ Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua vào buổi tối

CEO Hương Diana
Là một tín đồ sành ăn, bạn không thể bỏ qua những món ăn ngon của thủ đô Hà Nội, đặc biệt là các món ăn đêm thấm thía. Vào thời điểm này, trời đêm...

Là một tín đồ sành ăn, bạn không thể bỏ qua những món ăn ngon của thủ đô Hà Nội, đặc biệt là các món ăn đêm thấm thía. Vào thời điểm này, trời đêm Hà Nội không còn lạnh nhưng cũng se se về đêm, vì vậy, không có sự lựa chọn nào tốt hơn một bát mì, một bát cháo, hoặc một bát bún nóng hổi. Cùng điểm danh những quán ăn đêm nổi tiếng mà giới sành ăn thường xuyên ghé qua nhé!

Mì gà tần Hàng Bồ

Ảnh: leejthuysanhan

Thường xuyên ghé qua phố cổ thì chắc chắn không ai lạ gì quán mì gà tần ở Hàng Bồ. So với các món ăn khác, mì gà tần khá đắng công chế biến, nhưng lại được coi là món bổ dưỡng, ngon miệng, và rất phù hợp để ăn vào buổi tối. Một tô mì gà tần chính gốc sẽ có đầy đủ 7 vị thuốc bắc, gà hầm cùng được ninh mềm nhừ. Vì được dùng cùng mì, nước dùng được nêm nếm vừa phải, hương thơm đặc biệt tấn công thẳng vào mũi. Địa chỉ: số 24, Phố Hàng Bồ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Giờ mở cửa: 17h30 - 23h30.

Bún riêu bà Điếc

Thêm một địa chỉ ăn đêm khá quen thuộc với các tín đồ sành ăn chính là bún riêu bà Điếc. Quán này có 2 phần khá nổi tiếng, một là bún riêu bà Điếc, và hai là món bánh tráng trộn ngon miệng. Bún riêu gọn xớn, topping đa dạng, giá từ 20 - 60k/bát. Tóp mỡ và quẩy cũng thêm được, giá chỉ 10k. Quán phục vụ tới 4 giờ sáng, nhưng hôm nào đông khách quá, đồ sẽ hết sớm hơn. Địa chỉ: Phố Nguyễn Thiếp, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Giờ mở cửa: 18h - 4h.

Bánh mì dân tổ

Ảnh: bachuaviahe

Trong lúc lang thang Hà Nội, một chiếc bánh mì nóng hổi là lựa chọn hoàn hảo. Bánh mì dân tổ là tổ hợp của thịt, giò, trứng, xúc xích, bơ, hành, xào chung với nhau. Khi ăn, thêm dưa chuột, rau và chút tương ớt. Bánh mì dân tổ là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ, với phần nhân lạ miệng, vỏ bánh giòn. Địa chỉ: số 32, Đường Trần Nhật Duật, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Giờ mở cửa: 18h - 5h.

Phở gà Nguyệt

Ảnh: tastydarling_

Phở gà Nguyệt là quán bán phở gà nổi tiếng, phục vụ hàng chục năm và luôn đông khách. Thực đơn đa dạng, có các loại topping như lườn, đùi, cánh, lòng mề, đồ nước, đồ trộn,... Vị gà ở đây mềm, ngọt, dai. Nước dùng ngọt thanh, thơm nức. Giá dao động từ 55 - 65k/phần. Địa chỉ: số 5B, Phố Phủ Doãn, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Giờ mở cửa: 17h30 - 1h.

Bánh tráng trộn Hàng Trống

Quán nhỏ trên phố Hàng Trống này luôn đông khách. Bánh tráng trộn là món quà vặt đơn giản nhưng được rất nhiều người yêu thích. Ngoài bánh tráng trộn, quán còn có bánh tráng cuốn, bánh tráng bơ. Một phần ăn ở đây rất nhiều topping, đảm bảo càng ăn là càng thích. Địa chỉ: số 86, Phố Hàng Trống, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Giờ mở cửa: 19h - 23h.

Cháo sườn sụn Huyền Anh

Ảnh: hellopossy

Ăn cháo vào buổi tối là một trải nghiệm hoàn toàn khác. Lót dạ sao nhẹ nhàng với bát cháo sườn giữa thời tiết se se lạnh của buổi đêm thì thật đáng thử đấy. Cháo sườn sụn Huyền Anh có cháo xay nhuyễn, phần sườn mềm tan, vị ngọt tự nhiên. Nếu thích, khách có thể gọi thêm quẩy, ruốc, cho thêm ớt bột, hạt tiêu xay. Địa chỉ: số 14, Phố Đồng Xuân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Giờ mở cửa: 18h - 2h.

Bánh mì Trâm

Bánh mì Trâm là quán bánh mì nổi tiếng trên phố cổ, được biết đến với một cái tên khác là bánh mì sốt vang Đình Ngang. Quán bán đã được hơn chục năm và vẫn đông khách bất kể thời điểm nào trong ngày. Món hấp dẫn ở đây là bánh mì sốt vang có phần sốt đậm đà, vừa miệng và siêu nhiều thịt bò, dù có cả gân nhưng chỉ cần cắn nhẹ là đã mềm tan trong miệng. Ngoài bánh mì sốt vang, quán còn phục vụ bánh mì đĩa với trứng ốp, chả, pate, thịt,... kèm sốt cũng siêu ngon. Địa chỉ: số 30 Phố Đình Ngang, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Giờ mở cửa: 8h - 23h30.

Vậy là đến đây là hết. Hy vọng bạn đã tìm thấy những quán ăn đêm phố cổ Hà Nội đáng thử trong article này. Chúc bạn có những buổi tối thú vị và ấn tượng với ẩm thực đặc biệt của Hà Nội!

1