Xem thêm

Khám phá vị ngon đặc sản Thái Lan để quên trở về

CEO Hương Diana
Thái Lan không chỉ là một đất nước tuyệt đẹp với các địa điểm du lịch hấp dẫn, mà còn có một nền ẩm thực đa dạng và quyến rũ. Nếu bạn đang phân vân...

Thái Lan không chỉ là một đất nước tuyệt đẹp với các địa điểm du lịch hấp dẫn, mà còn có một nền ẩm thực đa dạng và quyến rũ. Nếu bạn đang phân vân không biết nên thử những món đặc sản nào khi du lịch ở đất nước này, Bktrip Thái Lan sẽ giúp bạn tìm hiểu danh sách "18 món đặc sản Thái Lan ngon quên lối về" tại thủ đô Bangkok mà bạn nhất định phải thử ít nhất một lần.

Pad Thai - Mì xào Thái Lan

Pad Thai là một món ăn lành mạnh và được nhiều thực khách yêu thích. Món ăn này thường được sử dụng trong bữa ăn chính. Với nguyên liệu đa dạng như mì gạo, tôm tươi, đậu phụ, thịt gà, thịt bò, trứng, giá đỗ và rau xanh, Pad Thai đơn giản trong cách chế biến nhưng lại mang lại nguồn dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe.

Tom Yum - Súp tôm Thái

Tom Yum là một món súp tôm có hương vị chua, cay và thơm ngon nhất khi nó còn nóng. Súp chua cay này được chế biến với các hải sản như tôm, cá hoặc mực, và có vị chua từ chanh và gia vị cay nồng. Nên cho nước cốt dừa vào súp để tăng hương vị đậm đà, béo ngậy và hấp dẫn hơn.

Som Tam - Gỏi đu đủ Thái Lan

Som Tam là một món gỏi đu đủ nổi tiếng tại Thái Lan và rất được du khách yêu thích. Món ăn này có nguyên liệu nhẹ nhàng từ đậu phộng, tóp mỡ, tôm khô, cà chua, nước cốt chanh và lá chanh. Hương vị của Som Tam phụ thuộc vào phần nước chấm. Tất cả các nguyên liệu hòa quyện vào nhau tạo nên món ăn ngọt ngào và cay đặc trưng.

Gaeng Keow Wan - Cà ri xanh kiểu Thái

Gaeng Keow Wan, hay còn gọi là cà ri xanh kiểu Thái, là một món ăn truyền thống rất phổ biến ở Thái Lan. Món này được chế biến từ cà tím Thái, thịt gà, bột ớt tiêu xanh, măng và có sự kết hợp giữa hương chua nhẹ và vị ngọt béo.

Khao Pad Poo - Cơm chiên cua

Khao Pad Poo là một món cơm chiên cua được chế biến khá phức tạp với các nguyên liệu như cua, trứng, ớt... Một món ăn ngon có hương vị đậm đà, béo ngậy và cay nồng của ớt.

Yam Nua - Sả bò Thái

Yam Nua là một món ăn không thể bỏ qua khi đến Thái Lan. Với sự tươi mát và hương vị cay của hành tây, chanh, ớt, rau mùi, bạc hà và thịt bò, món ăn này rất hấp dẫn. Chỉ cần thử một miếng đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận được hương vị hoàn hảo của món ăn này.

Gaeng Daeng - Cà ri đỏ

Gaeng Daeng, hay còn được gọi là cà-ri đỏ, là một món ăn được làm từ thịt, cà ri đỏ và nước cốt dừa tạo nên một hương vị đậm đà và khó cưỡng. Món ăn sẽ ngon hơn khi thịt chín mềm, nước dùng thơm ngọt và đậm đà.

Khao Soi - Mì xào Thái Lan

Khao Soi là một trong những món mì ngon nhất tại Thái Lan. Với sự kết hợp hoàn hảo của mì, thịt gà, nước cốt dừa, cà ri và ớt, món ăn này có hương vị độc đáo. Bạn cảm nhận được vị ngọt béo ngậy của thịt hòa quyện với nước dừa và vị cay của ớt khi thưởng thức món này.

Massaman Curry - Cà ri nổi tiếng

Massaman Curry là một món cà ri nổi tiếng có hương vị đậm đà gồm thịt bò hoặc thịt gà, khoai tây và đậu phộng. Với những hương vị đặc trưng, món ăn này không thể nhầm lẫn với bất kỳ món nào khác.

Moo Ping - Thịt heo nướng

Moo Ping, hay còn gọi là thịt heo xiên nướng, là một món ăn đường phố quen thuộc của người dân Thái Lan. Với gia vị đặc trưng và thịt heo nướng cháy xém, món ăn này trông vừa ngon vừa hấp dẫn.

Kai Med Ma Muang - Gà xào hạt điều

Kai Med Ma Muang, còn được gọi là gà xào hạt điều, là một món ăn truyền thống của người dân Thái Lan. Gà xào hành và hạt điều với gia vị ngọt, mặn và chua tạo nên một món ăn hấp dẫn. Món ăn này ngon hơn khi ăn kèm với cơm trắng.

Pla Rad Prik - Cá chiên sốt ớt

Pla Rad Prik là một món cá chiên sốt ớt giòn tan kết hợp với nước sốt chua cay và ngọt. Món ăn này không chỉ ngon mà còn mang ý nghĩa may mắn và sung túc cho một năm mới bình an.

Khao Niew Mamuang - Xôi xoài Thái

Khao Niew Mamuang, hay còn gọi là xôi xoài Thái Lan, được làm từ gạo nếp dẻo, xoài ngọt và sữa dừa. Khi ăn, bạn cảm nhận được vị chua ngọt của xoài và vị béo ngậy của nước cốt dừa, tất cả hòa quyện để tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

Tub Tim Grob - Chè hạt dẻ

Tub Tim Grob là một món tráng miệng có thành phần chính là hạt dẻ giòn và bột sắn dây. Món ăn được ăn kèm với nước cốt dừa để tăng thêm độ ngon của chè hạt dẻ.

Khanom Krok - Bánh dừa xốp

Khanom Krok là một loại bánh dừa nổi tiếng tại Thái Lan và thường được bày bán trên các xe đẩy. Món ăn đơn giản này được làm từ bột mì và sữa dừa kết hợp với nhau, sau đó nướng trên than củi.

Laeng Saeb - Món sườn cây

Laeng Saeb là một món sườn cây đặc sản Thái Lan. Món sườn này được chế biến nguyên khúc cùng hành tây, củ cải, lá chanh, ớt và rau ngò. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị cay và độ ngon, và ăn kèm cơm trắng sẽ thêm ngon miệng.

Roti Sai Mai - Kẹo đường trong lá bánh

Roti Sai Mai là một món kẹo đường gồm lá bánh crepe mỏng và nhân kẹo đường có màu sắc đa dạng. Khi ăn, bạn cuốn kẹo vào lá bánh để thưởng thức. Món ăn này có hương vị độc đáo và ngọt nhẹ, không gây cảm giác ngán.

Khanom Buang - Bánh crepe dừa giòn

Khanom Buang, hay còn gọi là bánh crepe dừa giòn rụm, là một món ăn đường phố không thể bỏ qua ở Thái Lan. Những chiếc bánh xèo giòn ngọt, mềm tan trong miệng khiến ai cũng thèm muốn thưởng thức.

Cuối cùng, qua bài viết này, Bktrip đã chia sẻ với bạn danh sách 18 món đặc sản Thái Lan ngon quên trở về ở thủ đô Bangkok. Vì vậy, hãy khám phá văn hóa ẩm thực đa dạng của Thái Lan trong chuyến du lịch của bạn sắp tới và tận hưởng những trải nghiệm ẩm thực không thể quên.

1