Quán bánh canh ghẹ rẻ nhất 100.000 đồng/tô ở TP.HCM lần đầu bán xuyên tết

CEO Hương Diana
Vì sao quán không nghỉ tết? Những ngày giáp tết ở TP.HCM, tiết trời lành lạnh. Sập tối, tôi ghé hàng bánh canh quen thuộc nằm dưới chân cầu Bông (Q.Bình Thạnh) của vợ chồng...

Vì sao quán không nghỉ tết? Những ngày giáp tết ở TP.HCM, tiết trời lành lạnh. Sập tối, tôi ghé hàng bánh canh quen thuộc nằm dưới chân cầu Bông (Q.Bình Thạnh) của vợ chồng chị Tống Thị Thúy Hằng (44 tuổi) làm một tô cho ấm bụng. Dù là giữa tuần, nhưng khách ùn ùn kéo đến quán. Ăn ở đây nhiều năm nay, tôi cũng đã quen với cảnh này. Nếu muốn không phải đợi lâu, khách nên “né” khung giờ 18 - 20 giờ tối, bởi đây là lúc cao điểm đón khách.

Quán bánh canh ghẹ rẻ nhất 100.000 đồng/tô ở TP.HCM lần đầu bán xuyên tết Tối tối, nhân viên quán bánh canh ghẹ của chị Hằng tất bật

Cận tết, quán có ít nhiều thay đổi. Nhưng điểm nổi bật nhất chính là bảng thông báo màu đỏ rực rỡ được dán phía trước quán: “Chúc mừng năm mới! Chúng tôi phục vụ xuyên tết. Chúc quý khách năm mới “An Khang Thịnh Vượng” - “Vạn sự như ý”.

Tâm sự với tôi, chị Hằng nói rằng đây là năm đầu tiên trong suốt hơn 18 năm qua kể từ ngày mở quán, chị bán xuyên tết để phục vụ khách. Theo lời chị chủ, thường, những năm trước chị sẽ cho nhân viên (chủ yếu là người thân, bà con trong nhà) nghỉ tết. Tuy nhiên năm nay, đa phần mọi người đều muốn ở lại bán xuyên tết để kiếm thêm thu nhập, phục vụ cho nhu cầu ăn uống đầu năm của người dân TP.HCM.

Nhân viên tất bật làm việc để khách không phải chờ lâu. Phần bánh canh ghẹ giá 200.000 đồng, ghẹ được để ở một tô riêng. Nhân viên tất bật làm việc để khách không phải chờ lâu.

“Chắc chắn, chúng tôi sẽ hết mình để phục vụ những tô bánh canh chất lượng nhất tới thực khách. Mong năm mới việc kinh doanh buôn bán của cửa hàng vẫn nhận được sự ủng hộ của mọi người như suốt những năm qua", chị chủ bày tỏ. Nói về lý do mở hàng bánh canh này, chị Hằng nhớ lại thuở mới lấy nhau, cuộc sống của anh chị hết sức khó khăn. Trong một buổi họp mặt, được bạn bè gợi ý nên buôn bán đồ ăn đồ uống, anh chị quyết định mở một hàng ăn nhỏ bán món này. Lúc đó, con đường này món bánh canh ghẹ vẫn chưa được nhiều người bán.

1