Quán bún Huế giữa lòng Sài Gòn: Nổi tiếng ăn đến phải xếp hàng!

CEO Hương Diana
Hãy tưởng tượng bạn đang ở Sài Gòn và bạn muốn thưởng thức một món ăn đặc sản từ miền Trung. Mì quảng, bún bò Huế, cao lầu là những món ăn phổ biến mà...

Hãy tưởng tượng bạn đang ở Sài Gòn và bạn muốn thưởng thức một món ăn đặc sản từ miền Trung. Mì quảng, bún bò Huế, cao lầu là những món ăn phổ biến mà bạn có thể nghĩ đến. Nhưng bạn đã từng nghe về món bún giò heo chả cua Huế chưa?

Bún giò heo chả cua Huế là một món ăn đặc biệt, được chị Võ Thị Sương, một người con gái Huế, mang từ quê hương vào Sài Gòn và mở quán. Điều đặc biệt là quán của chị Sương vẫn sử dụng bếp củi truyền thống để nấu, giữ nguyên hương vị gốc Huế. Điều này làm cho mỗi tô bún mang hương vị đặc trưng và không giống bất kỳ nơi nào khác.

Chị Sương cho biết, ngoài phần chả, người Huế thường cho thêm thịt bò tái hoặc gân bò vào món bún, nhưng vì gia đình chị không ăn được thịt bò, chị đã thay thế bằng giò heo. Và điều đáng ngạc nhiên là công thức này đã được chào đón và được thực khách đánh giá cao.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm, chị Sương đã tạo dựng được sự tin tưởng từ khách hàng bằng cách giữ nguyên cách nấu bún theo cách truyền thống, sử dụng bếp củi hầm nước lèo. Nước lèo thơm ngon được nấu từ xương heo hầm lâu giòn cùng với mùi củi đun nồng nàn.

Bún giò heo chả cua Huế có nước dùng thanh, mùi sả nhẹ do được nấu từ đường phèn, xương heo hầm trong nhiều giờ bằng than củi. Chị Sương dùng hơn 200kg xương heo và nấu 5 nồi nước dùng gần 800 lít để đảm bảo hương vị đặc biệt cho tô bún.

Từng sợi bún trắng được làm từ gạo thơm, quyện với nước lèo ngon ngọt từ xương, giò heo béo ngậy, chả cua viên quết sật sật, vài lát huyết, vài cọng rau quế thơm thơm. Một tô bún chỉ có giá 50.000 đồng, nhưng để thưởng thức tô bún ngon này, bạn phải sẵn lòng chờ đợi và chịu một chút khó khăn.

Quán bún Huế của chị Sương mở từ 6h30 đến 13h hàng ngày, và vào các ngày cuối tuần, quán có thể bán được đến 1.300 tô bún. Đấy là một lý do để bạn đến thưởng thức một tô bún ngon và trải nghiệm vị thú của món ăn này.

Quán bún Huế giữa lòng Sài Gòn Quán bún Huế giữa lòng Sài Gòn - Ảnh 3

Chào đón bạn đến với quán bún Huế giữa lòng Sài Gòn, nơi bạn có thể thưởng thức hương vị đặc trưng của món bún giò heo chả cua Huế. Hãy sẵn sàng để được hòa mình vào không gian nồng nàn của quán bánh truyền thống này và thưởng thức một tô bún thập cẩm ngon lành.

1