Xem thêm

Bí quyết làm phở đỏ độc đáo tại Hà Nội: Ông chủ tận tâm học công thức từ Hà Giang

CEO Hương Diana
Gần đây, một quán phở tại Hà Nội đã thu hút sự chú ý trên mạng xã hội với bánh phở có màu đỏ độc đáo và được tráng thủ công tại chỗ. Quán phở...

Gần đây, một quán phở tại Hà Nội đã thu hút sự chú ý trên mạng xã hội với bánh phở có màu đỏ độc đáo và được tráng thủ công tại chỗ. Quán phở này nằm trên con phố Nguyễn Trung Trực ở quận Ba Đình, Hà Nội và chủ quán là anh Nguyễn Tuấn Anh, 41 tuổi.

Sự kỳ diệu của bánh phở đỏ

Quán phở này được trang trí theo phong cách hoài cổ với chiếc nồi hơi bốc khói ở cửa quán. Đây cũng chính là nơi chủ quán và nhân viên tráng bánh phở thủ công. Một điểm khác biệt thú vị của quán là bánh phở có màu ngả nâu đỏ, tạo nên vẻ độc đáo và hấp dẫn.

Theo chủ quán, màu đỏ của bánh phở đến từ hai loại gạo đỏ được trồng ở vùng Xín Mần, Hà Giang. Đặc điểm nổi bật của bánh phở đỏ là giữ được độ tươi ngon trong thời gian dài và không gây cảm giác no bụng khi ăn nhiều ngày liên tiếp.

Tình yêu thương và sự tận tâm của ông chủ

Anh Tuấn Anh vốn là người yêu thích ẩm thực và du lịch. Trong một chuyến đi đến huyện Xín Mần, Hà Giang, anh đã có dịp thưởng thức phở do người dân địa phương chế biến. Quán phở này đã để lại ấn tượng mạnh với anh và anh quyết định học nghề để mang công thức làm phở đỏ về Hà Nội. Mặc dù đã từng gặp khá nhiều khó khăn, nhưng anh không bỏ cuộc và cuối cùng đã được bà con ở huyện Quản Bạ, Hà Giang giảng dạy công thức đặc biệt này.

Quy trình làm bánh phở đỏ tinh tế

Quy trình làm bánh phở đỏ được thực hiện bằng cách xay bột từ 4 loại gạo khác nhau, trong đó có 2 loại gạo trắng và 2 loại gạo đỏ từ vùng núi Hà Giang. Sau quá trình ngâm 6 tiếng, bột được xay với nước và trộn chung với nhau theo tỷ lệ nhất định. Sau đó, bột sẽ được tráng trong nồi hơi khoảng 2 phút. Quan trọng nhất, bánh phở được tráng tới đâu, bán tới đó để đảm bảo độ tươi ngon cho mỗi khách hàng.

Hương vị đậm đà và nước dùng tuyệt vời

Nước dùng phở cũng là một yếu tố quan trọng khác. Anh Tuấn Anh ninh nước dùng trong hơn 22 tiếng và đã rút kinh nghiệm từ những lần thất bại trước đó. Công thức hiện nay đã được điều chỉnh theo phong cách nước dùng phở ở Hà Nội. Ngoài các gia vị như quế, hồi, gừng, hành, sá sùng..., nước dùng còn có sự kết hợp hợp lý để tạo ra hương vị đậm đà.

Thưởng thức phở đỏ độc đáo tại quán

Quán phở cung cấp đa dạng các món phở bò như tái, gầu, nạm, áp chảo... Với giá trung bình 40.000 đồng mỗi bát. Quan mở cửa từ 7h-14h và 18h-22h hàng ngày để phục vụ khách hàng. Một số khách hàng thường xuyên của quán đã chia sẻ những trải nghiệm tuyệt vời về bát phở ngọt nước, bánh phở mềm và thịt bò thơm ngon.

Bạn đã sẵn sàng thưởng thức một bát phở đỏ độc đáo và thơm ngon tại quán? Hãy ghé qua quán phở đỏ ở Hà Nội và trải nghiệm hương vị đặc biệt này ngay hôm nay!

Bát phở đỏ Caption: Bát phở đỏ độc đáo tại quán phở ở Hà Nội.

1