Xem thêm

Thử ngay 5 món ngon từ chuối vừa dễ làm tại nhà

CEO Hương Diana
Chuối là một loại trái cây quen thuộc với chúng ta, không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng. Ngoài việc ăn chuối trực tiếp, chúng ta còn có thể kết hợp chuối với nhiều...

Chuối là một loại trái cây quen thuộc với chúng ta, không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng. Ngoài việc ăn chuối trực tiếp, chúng ta còn có thể kết hợp chuối với nhiều nguyên liệu khác để tạo ra những món ăn vặt ngon miệng và dễ làm tại nhà. Hãy cùng thử ngay 5 món ngon từ chuối sau đây, bạn sẽ không hối tiếc đâu!

1. Chuối bọc nếp nướng

Chuối bọc nếp nướng là một món ăn vặt được yêu thích ở miền Nam. Đây là một món ăn rất dễ làm, nguyên liệu lại rất phổ biến và giá cả hợp lý. Để làm chuối bọc nếp nướng, bạn chỉ cần chọn những quả chuối chín vàng, không quá chín nhũn. Sau đó, chế biến chuối bọc nếp theo công thức và nguyên liệu đơn giản và khéo léo. Khi nướng, chuối sẽ có vị ngọt, mềm dẻo và thơm ngon với hương vị béo bùi từ nước cốt dừa và đậu phộng rang.

Chuối bọc nếp nướng - món ăn vặt từ chuối

2. Bánh chuối phồng

Bánh chuối phồng là một đặc sản của Lai Vung, Đồng Tháp. Những chiếc bánh này không chỉ là món đặc sản mà còn là món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Bánh chuối phồng được làm từ chuối sứ ngọt thanh, bọc bên trong là lớp bánh nếp phồng giòn. Đây là một món ăn độc đáo, thơm ngon và có hương vị đặc trưng riêng của vùng đất Đồng Tháp.

Làm món ăn vặt bánh chuối phồng

3. Snack chuối chiên giòn

Snack chuối chiên giòn được biết đến là món ăn vặt "đốn tim" nhất với những nguyên liệu đơn giản và hương vị giòn tan rộp rộp. Để làm snack chuối chiên giòn, bạn chỉ cần chọn chuối sứ xanh già, gọt vỏ và ngâm trong nước muối loãng để không thâm đen. Sau đó, bào chuối thành lát mỏng, ướp với đường và gừng giã. Tiếp theo, chiên với dầu nóng cho đến khi chuối giòn vàng. Thế là bạn đã có một món snack chuối ngon lành!

Snack chuối - món ăn vặt ngon từ chuối

4. Chè chuối nước cốt dừa

Chè chuối nước cốt dừa là một món ăn truyền thống của miền Nam. Món chè này đơn giản nhưng chứa đựng biết bao kỷ niệm. Với vị ngọt thanh của chuối, hương thơm của cốt dừa, chút giòn giòn của đậu phộng và dừa bào sợi, chè chuối nước cốt dừa là một món ăn vặt ngon và thích hợp để thưởng thức cả nóng và lạnh.

Chè chuối nước cốt dừa - món ăn vặt ngon dễ làm tại nhà

5. Chuối đập

Chuối đập là một món ăn nổi tiếng ở miền Tây. Chuối đập được làm từ những quả chuối già, không quá non và có ruột ngọt và dẻo phù hợp. Sau khi bóc vỏ, chuối được nướng trên bếp than có lửa vừa đủ để nướng sơ. Sau đó, đập dẹt và nướng thêm một lần nữa. Khi chín, bạn có thể thưởng thức chuối đập kèm với nước dừa để tạo thêm hương vị tuyệt vời cho món ăn này.

Món chuối đập - món ăn vặt ngon số 1

Với 5 món ăn vặt ngon từ chuối mà chúng tôi đã giới thiệu, hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn và thưởng thức những món ăn ngon miệng này cùng gia đình và bạn bè.

1