Top 10 món ăn ngon dễ làm rẻ tiền nhưng đầy đủ dinh dưỡng

CEO Hương Diana
Bạn muốn thưởng thức những món ăn ngon mà không tốn quá nhiều tiền? Dưới đây là danh sách 10 món ăn ngon và dễ làm, phù hợp với ngân sách hạn hẹp, giúp bạn...

Bạn muốn thưởng thức những món ăn ngon mà không tốn quá nhiều tiền? Dưới đây là danh sách 10 món ăn ngon và dễ làm, phù hợp với ngân sách hạn hẹp, giúp bạn thỏa mãn sở thích ẩm thực mà không cần đến nhà hàng sang trọng. Cùng khám phá và tận hưởng những món ngon này tại nhà!

Món ăn ngon dễ làm rẻ tiền - Bánh mỳ nướng tỏi

Bánh mỳ nướng tỏi là món ăn đơn giản và hấp dẫn. Bạn chỉ cần chuẩn bị bánh mỳ loại nào cũng được, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ. Pha một chút ớt và tỏi đã xay nhuyễn với dầu ô liu, thoa đều lên bề mặt bánh mỳ. Tiếp theo, đặt bánh mỳ lên khay nướng và nướng chúng trong lò ở nhiệt độ 180 độ C cho đến khi bánh vàng đều. Món bánh mỳ nướng tỏi sẽ làm bạn và gia đình mê mải với hương vị thơm phức và vị giòn ngon.

Món ăn ngon dễ làm rẻ tiền - Mì ramen tự nấu

Ramen là món ăn nhanh chóng và dễ làm. Bạn có thể mua gói mì ramen có sẵn ở siêu thị và chỉ cần đổ nước sôi vào, đậy nắp và chờ trong vài phút. Để tăng thêm hương vị và chất dinh dưỡng, hãy thêm trứng, rau và thịt vào mì ramen. Bạn cũng có thể thêm các gia vị như hành tươi, hành lá và ớt tươi để tạo nên món mì ramen độc đáo và phong phú hơn.

Món ăn ngon dễ làm rẻ tiền - Mì ramen tự nấu Hình ảnh: Mì ramen tự nấu

Món ăn ngon dễ làm rẻ tiền - Cơm chiên trứng

Cơm chiên trứng là một món ăn đơn giản và tiết kiệm. Bạn chỉ cần một ít cơm nguội, trứng, thịt và các loại rau củ có sẵn trong tủ lạnh như hành tây, cà rốt và hành lá. Đánh trứng và chiên nó trong chảo, sau đó thêm cơm và các nguyên liệu khác vào và trộn đều. Bạn cũng có thể thêm một chút nước tương hoặc xì dầu để tăng thêm hương vị cho món cơm chiên trứng của mình.

Món ăn ngon dễ làm rẻ tiền - Cơm chiên trứng Hình ảnh: Cơm chiên trứng

Món ăn ngon dễ làm rẻ tiền - Bánh pizza mini

Bạn có muốn thưởng thức bánh pizza mà không cần đặt hàng hay ra ngoài? Tại sao không thử làm những chiếc bánh pizza mini tại nhà? Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị những ổ bánh mỳ nhỏ, xốt cà chua và phô mai. Thoa xốt cà chua lên bề mặt bánh mỳ, rồi rải phô mai và các loại nguyên liệu như xúc xích, thịt băm, hành tây và nấm lên trên. Cuối cùng, nướng bánh pizza mini trong lò ở nhiệt độ 180 độ C cho đến khi phô mai tan chảy và bề mặt bánh nâu đều. Bạn có thể tùy ý thêm gia vị như ớt, hành tỏi hay hành lá để tăng thêm hương vị cho bánh pizza của mình.

Món ăn ngon dễ làm rẻ tiền - Bánh pizza mini Hình ảnh: Bánh pizza mini

Món ăn ngon dễ làm rẻ tiền - Chè bột lọc

Chè bột lọc là món ăn truyền thống của Việt Nam, được làm từ bột nếp và nhân tôm hay thịt. Để làm chè bột lọc, bạn cần chuẩn bị bột nếp và nhân theo sở thích. Đặt nhân vào trong từng viên bột nếp và trải chúng thành dạng tròn bằng tay. Sau đó, đun nước sôi và cho từng viên bột nhân vào luân phiên. Khi bột nếp nổi lên và nhân chín, bạn chỉ cần vớt chúng ra và thưởng thức với nước đường hay nước mắm pha chua ngọt và ớt tươi.

Món ăn ngon dễ làm rẻ tiền - Chè bột lọc Hình ảnh: Chè bột lọc

Món ăn ngon dễ làm rẻ tiền - Sandwich

Sandwich là món ăn nhanh và dễ làm mà ai cũng có thể làm tại nhà. Bạn chỉ cần một ổ bánh mỳ, thịt, rau và gia vị theo sở thích. Thoa một chút sốt mayonnaise hoặc sốt cà chua lên bề mặt bánh mỳ, sau đó thêm thịt và các loại rau như cà chua, dưa leo, hành tây và cải bắp. Bạn cũng có thể thêm phô mai hoặc trứng chiên để tăng thêm hương vị cho sandwich của mình. Cuối cùng, đặt một lát bánh mỳ nữa lên trên và thưởng thức.

Món ăn ngon dễ làm rẻ tiền - Sandwich Hình ảnh: Sandwich

Món ăn ngon dễ làm rẻ tiền - Mỳ xào

Mỳ xào là món ăn nhanh và ngon miệng, dễ làm và phù hợp với nhu cầu của nhiều người. Để làm mỳ xào, bạn chỉ cần chế biến mỳ và các nguyên liệu khác trong tủ lạnh thành món ăn hấp dẫn. Đầu tiên, hãy đun sôi mỳ trong nước muối khoảng 2-3 phút cho đến khi chúng mềm nhưng vẫn giữ được độ giòn. Sau đó, rửa mỳ bằng nước lạnh để dừng quá trình nấu chín.

Tiếp theo, hãy chuẩn bị các nguyên liệu như thịt (gà, thịt bò, hoặc tôm), các loại rau củ (cà rốt, cải bắp, hành tây, hành lá) và gia vị như tỏi, hành, ớt, và sốt xì dầu. Để mỳ xào thêm hấp dẫn và đa dạng, bạn có thể thêm một chút nấm, cà chua, hay đậu hũ.

Trước khi bắt đầu xào, hãy chuẩn bị một chút sốt xào. Pha chút nước mắm, xì dầu, một ít đường, và một chút nước cốt cà chua thành một hỗn hợp đồng nhất. Để mỳ xào có vị ngon và đậm đà hơn, bạn có thể thêm một chút tương ớt hoặc ớt xay.

Bắt đầu xào mỳ, hâm nóng một chút dầu trong chảo và cho tỏi, hành vào chiên thơm. Sau đó, thêm thịt và xào cho đến khi thịt chín và có mùi thơm phức. Tiếp theo, thêm các loại rau củ và xào chúng cho đến khi chín nhưng vẫn giữ được độ giòn. Hãy chú ý không nấu quá lâu để rau không bị mất đi dưỡng chất và màu sắc.

Cuối cùng, hãy cho mỳ vào chảo và trộn đều với các nguyên liệu đã xào. Đổ sốt xào vào và trở lên đều mỳ. Tiếp tục xào cho đến khi mỳ hấp thụ đủ hương vị của sốt và nguyên liệu khác. Bạn có thể thêm một chút hành lá và ớt xay lên trên để tăng thêm màu sắc và hương vị cho mỳ xào.

Món ăn ngon dễ làm rẻ tiền - Mỳ xào Hình ảnh: Mỳ xào

Món ăn ngon dễ làm rẻ tiền - Cháo gà

Cháo gà là món ăn truyền thống có thể thưởng thức vào mọi thời điểm trong năm, nhưng đặc biệt là trong những ngày lạnh. Để làm cháo gà, bạn sẽ cần gà, gạo và một số gia vị đơn giản. Đầu tiên, nấu gà với nước, ớt, hành và một chút muối cho đến khi gà chín mềm. Khi gà đã chín, hãy nêm thêm gia vị theo sở thích của bạn như hạt nêm, tiêu, hoặc một chút nước mắm để tăng thêm hương vị cho nước dùng.

Tiếp theo, đổ gạo vào nồi và nấu cháo trong nước dùng đã nấu từ trước. Khi cháo đã sệt và gạo mềm, hãy thêm gà đã nấu vào và trộn đều. Bạn cũng có thể thêm một chút hành lá, hành phi, và tiêu lên trên để tạo thêm hương vị và màu sắc cho cháo gà.

Món ăn ngon dễ làm rẻ tiền - Cháo gà Hình ảnh: Cháo gà

Món ăn ngon dễ làm rẻ tiền - Rau muống xào tỏi

Rau muống xào tỏi là món rau xào đơn giản nhưng ngon miệng. Bạn chỉ cần chuẩn bị rau muống, tỏi và chút nước mắm. Đầu tiên, hâm nóng một chút dầu trong chảo và cho tỏi vào phi thơm. Tiếp theo, thêm rau muống và xào chúng nhanh chóng cho đến khi rau chín nhưng vẫn giữ được độ xanh tươi. Cuối cùng, thêm chút nước mắm và trộn đều.

Rau muống xào tỏi là món ăn ngon và bổ dưỡng, thích hợp để kết hợp với cơm trắng hay cháo. Bạn cũng có thể thêm một chút ớt tươi nếu thích vị cay, hoặc cho thêm một ít cá hồi nướng lên trên để tăng thêm hương vị.

Món ăn ngon dễ làm rẻ tiền - Rau muống xào tỏi Hình ảnh: Rau muống xào tỏi

Món ăn ngon dễ làm rẻ tiền - Canh khoai tây

Canh khoai tây là món canh ngon lành và dễ làm. Bạn chỉ cần chuẩn bị khoai tây, hành tây, nước dùng, và các gia vị như muối, tiêu, và hành lá. Để làm canh khoai tây, đầu tiên, hãy gọt sạch vỏ khoai tây và cắt thành miếng nhỏ. Hành tây cũng được cắt nhỏ cho đều. Hâm nóng một chút dầu trong nồi và cho hành tây vào phi thơm. Tiếp theo, thêm khoai tây đã cắt vào và xào chúng trong vài phút cho đến khi khoai tây có màu vàng nhạt. Sau đó, đổ nước dùng vào và đun sôi. Hạ lửa và nấu canh khoai tây trong khoảng 10-15 phút cho đến khi khoai tây mềm nhưng vẫn giữ được độ giòn.

Khi canh đã chín, hãy nêm thêm gia vị theo sở thích của bạn như muối và tiêu. Bạn cũng có thể thêm một chút hành lá và ớt xay lên trên để tạo thêm hương vị và màu sắc cho canh khoai tây.

Món ăn ngon dễ làm rẻ tiền - Canh khoai tây Hình ảnh: Canh khoai tây

Món ăn ngon dễ làm rẻ tiền - Gà rang muối

Gà rang muối là món ăn có hương vị đặc biệt và dễ thực hiện. Để làm gà rang muối, bạn sẽ cần một con gà, muối, tỏi, và một số gia vị như tiêu và hành lá. Trước tiên, chia gà thành các miếng nhỏ và ướp muối và tiêu lên. Để gà ngấm gia vị, để nó nghỉ một lúc trong tủ lạnh khoảng 30 phút.

Tiếp theo, hãy hâm nóng dầu trong chảo và cho tỏi vào phi thơm. Sau đó, thêm gà đã ướp vào chảo và chiên chúng trong dầu nóng cho đến khi gà vàng và giòn. Cuối cùng, trải hành lá lên trên và trộn đều.

Gà rang muối là món ăn ngon, hấp dẫn và thơm phức, rất thích hợp để dùng trong các bữa tiệc hay những bữa cơm gia đình.

Món ăn ngon dễ làm rẻ tiền - Gà rang muối Hình ảnh: Gà rang muối

Món ăn ngon dễ làm rẻ tiền - Cá hồi nướng mật ong

Cá hồi nướng mật ong là món ăn thơm ngon và bổ dưỡng. Để làm cá hồi nướng mật ong, bạn cần chuẩn bị cá hồi, mật ong, tỏi, và một số gia vị như muối, tiêu, và xì dầu. Đầu tiên, hãy trải một lớp mật ong lên bề mặt cá hồi. Tiếp theo, ướp cá hồi bằng tỏi, muối và tiêu để tăng thêm hương vị.

Chảo nóng một chút dầu, đặt cá hồi vào chảo và chiên cho đến khi cá chín và mặt ngoài có màu vàng đẹp. Trước khi trình bày, trải xì dầu lên trên để tạo thêm mùi thơm cho món ăn.

Cá hồi nướng mật ong làm từ cá tươi ngon, mật ong ngọt ngào và các gia vị đơn giản nhưng đủ để mang đến một bữa ăn ngon miệng và dinh dưỡng.

Món ăn ngon dễ làm rẻ tiền - Cá hồi nướng mật ong Hình ảnh: Cá hồi nướng mật ong

Với danh sách 10 món ăn ngon dễ làm rẻ tiền này, bạn có thể thỏa mãn sở thích ẩm thực và tạo ra những bữa ăn ngon miệng tại nhà mà không cần đến nhà hàng. Hãy thử và khám phá những món ăn này và tận hưởng những tràng cười và niềm vui khi thực hiện chúng cùng gia đình và bạn bè.

1