Xem thêm

Top 20 món ăn vặt Sài Gòn nổi tiếng nhất định phải thử

CEO Hương Diana
Sài Gòn, một thành phố đầy đặn và sầm uất với nhiều điểm tham quan hấp dẫn. Ngoài việc tham quan những địa điểm nổi tiếng, bạn cũng không thể bỏ qua những món ăn...

Sài Gòn, một thành phố đầy đặn và sầm uất với nhiều điểm tham quan hấp dẫn. Ngoài việc tham quan những địa điểm nổi tiếng, bạn cũng không thể bỏ qua những món ăn vặt Sài Gòn nổi tiếng khắp cả nước. Hãy cùng tôi khám phá những món ăn vặt cực chất lượng tại vùng đất này nhé.

Bánh tráng trộn

Món đầu tiên trong danh sách món ăn vặt Sài Gòn này chính là bánh tráng trộn. Món ăn này nổi tiếng đến mức ai nhắc đến ẩm thực Sài Gòn đều nghĩ ngay đến nó. Bánh tráng trộn không chỉ nổi tiếng ở Sài Gòn mà khi xuất hiện ở Hà Nội cũng đã trở thành món ăn “hot trend” được giới trẻ yêu thích.

Bánh tráng trộn ngon nhất phải được đựng trong một chiếc túi. Món ăn vặt này có nguyên liệu đơn giản, chỉ có bánh tráng xé nhỏ, trộn với tôm khô chiên mỡ, thêm ít rau thơm, xoài bào sợi,... rồi trộn ngọt, sốt me, chút sa tế cay cay, thêm mấy quả trứng cút nhỏ xinh. Các nguyên liệu kết hợp với nhau tạo nên một hương vị tuyệt vời.

Bánh tráng trộn Ảnh: Bánh tráng trộn | Nguồn: vietheritage.com.vn

Hủ tiếu gõ

Cũng là một món hủ tiếu quen thuộc nhưng nhắc đến hủ tiếu gõ là ai cũng nghĩ ngay đến Sài Gòn. Bởi ở đây, tiếng cốc, ly của những chiếc muỗng inox, những thanh tre gõ vào nhau trên các con phố, ngõ hẻm đã trở thành thương hiệu của những người bán hủ tiếu.

Hủ tiếu gõ Ảnh: Hủ tiếu gõ | Nguồn: vietheritage.com.vn

Bánh tráng nướng

Nhắc đến bánh tráng trộn Sài Gòn không thể quên món bánh tráng nướng Sài Gòn nóng hổi, giòn rụm được nướng trên than hoa. Bánh tráng nướng thơm lừng khắp phố phường khu ăn vặt Sài Gòn về đêm.

Bánh tráng nướng Ảnh: Bánh tráng nướng | Nguồn: vietheritage.com.vn

Phá lấu

Là món ăn quen thuộc của người Hoa nhưng đã trở thành các món ăn vặt Sài Gòn mà bạn không thể không thử. Món ăn này được chế biến từ nội tạng động vật với nhiều loại khác nhau như: phá lấu heo, phá lấu bò, phá lấu gà, gia cầm... được ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon đặc trưng.

Phá lấu Ảnh: Phá lấu | Nguồn: vietheritage.com.vn

Ốc

Du lịch Sài Gòn, bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều quán ốc Sài Gòn ngon bổ rẻ từ trong hẻm cho đến đường lớn. Được chế biến với đủ loại món ốc ngon Sài Gòn như ốc hấp, ốc luộc, ốc xào, ốc nướng,... với đủ loại gia vị như tỏi, hành, ớt, tiêu, rau răm,...

Ốc Ảnh: Ốc | Nguồn: vietheritage.com.vn

Nộm khô bò

Nộm khô bò hay thịt bò khô có lẽ là món ăn quen thuộc với các bạn trẻ bởi hương vị dễ ăn, đặc biệt ăn vào sẽ không cảm thấy ngấy mà lại rất kích thích.

Nộm khô bò Ảnh: Nộm khô bò | Nguồn: vietheritage.com.vn

Cơm cháy chà bông

Ai đã từng thưởng thức cơm cháy chà bông Sài Gòn chắc hẳn sẽ không thể quên được vị mặn của chà bông, béo ngậy của mỡ hành và giòn rụm của cơm cháy. Cơm cháy chà bông là một món ăn vặt Sài Gòn bạn có thể mang về nhà làm quà.

Cơm cháy chà bông Ảnh: Cơm cháy chà bông | Nguồn: vietheritage.com.vn

Bột chiên

Gắn liền với tuổi thơ của người dân Sài Gòn không thể không kể đến món bột chiên. Món ăn bình dị, gần gũi với giá khá rẻ nhưng lại là không gian tuổi thơ, ký ức của nhiều người. Đến mức nhiều người còn cho rằng cứ nghe đến bột chiên là nhớ Sài Gòn.

Bột chiên Ảnh: Bột chiên | Nguồn: vietheritage.com.vn

Bò bía

Bò bía là một trong những đồ ăn vặt Sài Gòn khá nổi tiếng. Mặt khác, người bán rong bình thường thích bỏ qua nó. Có lẽ vì nó giống Gỏi cuốn, một loại nem tươi phổ biến của Việt Nam. Thực tế, nó khác hoàn toàn từ hương vị và thành phần bên trong.

Bò bía Ảnh: Bò bía | Nguồn: vietheritage.com.vn

Chè

Ở một nơi không bao giờ thực sự lạnh, nhưng có thể rất nóng, một ly chè có đá là món khoái khẩu lâu năm. Các món tráng miệng từ súp Việt Nam ở Sài Gòn phản ánh sự đa dạng về hương vị và cách nấu.

Chè Ảnh: Chè | Nguồn: vietheritage.com.vn

Chuối nếp nướng

Chuối nướng Việt Nam (Chuối Nếp Nương) là một món ăn vặt Sài Gòn hay món tráng miệng ngon của miền Nam. Được phục vụ với nước sốt dừa đậm đà và hạt mè nướng thơm lừng, món ăn có vẻ ngoài khiêm tốn này mang đến nhiều loại kết cấu và hương vị.

Chuối nếp nướng Ảnh: Chuối nếp nướng | Nguồn: vietheritage.com.vn

Hột vịt lộn

Trứng vịt lộn xào me, ăn kèm với ngò gai thực sự là một trong những món ăn vặt ngon rẻ ở Sài Gòn không thể tuyệt vời hơn đối với bất kỳ người dân địa phương nào. Đối với khách du lịch, món ăn đường phố này có thể nguy hiểm nhưng hãy thử và bạn sẽ không bao giờ hối hận!

Hột vịt lộn Ảnh: Hột vịt lộn | Nguồn: vietheritage.com.vn

Bánh tráng xào

Bánh tráng xào là một món ăn vặt ngon mà ai cũng thích dù là thanh thiếu niên hay người lớn. Ở Sài Gòn, món ăn này rất được ưa chuộng với nhiều loại gia vị ngon như tôm, thịt, xà lách và sốt mè.

Bánh tráng xào Ảnh: Bánh tráng xào | Nguồn: vietheritage.com.vn

Bánh mì nướng muối ớt

Bánh mì nướng bắt đầu hành trình chạy đua ẩm thực đường phố TP.HCM và ẩm thực ăn vặt Sài Gòn những năm gần đây. Và ngay sau đó, nó đã trở thành một xu hướng cho bữa ăn nhẹ buổi chiều.

Bánh mì nướng muối ớt Ảnh: Bánh mì nướng muối ớt | Nguồn: vietheritage.com.vn

Chuối hấp nước dừa

Một thứ ngọt ngào và mát lạnh cho những ngày hè oi bức chắc sẽ là cú hit lớn cho bạn. Chuối hấp nước dừa là một món ăn ngon và mát lạnh làm từ chuối, dừa và đường cát trắng.

Chuối hấp nước dừa Ảnh: Chuối hấp nước dừa | Nguồn: vietheritage.com.vn

Bánh trôi nước

Bánh trôi nước là một loại bánh truyền thống của người Việt Nam, nhất là vào dịp lễ Tết và các ngày lễ khác. Được làm từ gạo nếp và nhân đường, bánh trôi nước thường được ăn kèm với nước cốt dừa và hạt hướng dương.

Bánh trôi nước Ảnh: Bánh trôi nước | Nguồn: vietheritage.com.vn

Kem xôi

Kem xôi là một món tráng miệng không thể thiếu trong danh sách các món ăn vặt Sài Gòn. Bánh kem mềm mịn được bọc bởi lớp xôi màu xanh lá cây và được chế biến thành hình dạng độc đáo.

Kem xôi Ảnh: Kem xôi | Nguồn: vietheritage.com.vn

Chuối nướng mật ong

Chuối nướng mật ong là một món tráng miệng ngon và bổ dưỡng. Chuối được ướp mật ong và nướng chín đến khi ngọt và thơm phức.

Chuối nướng mật ong Ảnh: Chuối nướng mật ong | Nguồn: vietheritage.com.vn

Sữa chua trái cây

Sữa chua trái cây là một món tráng miệng mát lạnh và bổ dưỡng. Chuối, dứa, kiwi và nhiều loại trái cây khác được trộn vào sữa chua tạo nên món ăn thơm ngon và giàu dinh dưỡng.

Sữa chua trái cây Ảnh: Sữa chua trái cây | Nguồn: vietheritage.com.vn

Chè trôi nước

Chè trôi nước là một loại bánh truyền thống của người Việt Nam, nhất là vào dịp lễ Tết và các ngày lễ khác. Bánh trôi nước thường được ăn kèm với nước cốt dừa và hạt hướng dương.

Chè trôi nước Ảnh: Chè trôi nước | Nguồn: vietheritage.com.vn

Sài Gòn là một trong những thành phố có hàng tấn món ăn ngon của cả nước. Ngoài những món ăn xa xỉ, những món ăn dân dã ngày càng thu hút.

1