Xem thêm

Top 5 Chợ Bán Đồ Ăn Vặt Ở Đà Nẵng - Ăn Siêu Ghiền Không Thể Bỏ Lỡ

CEO Hương Diana
Nếu bạn là một tín đồ ăn uống hay khách du lịch đang vi vu trên địa bàn thành phố và muốn tìm một địa điểm bán đồ ăn vặt "ngon-bổ-rẻ" đậm đà của người...

Nếu bạn là một tín đồ ăn uống hay khách du lịch đang vi vu trên địa bàn thành phố và muốn tìm một địa điểm bán đồ ăn vặt "ngon-bổ-rẻ" đậm đà của người dân Đà thành, thì không thể bỏ lỡ các khu chợ bán đồ ăn vặt ở Đà Nẵng cực "chất" dưới đây.

Chợ Đêm Helio - "Khu Phố Ẩm Thực Cực Trendy Của Giới Trẻ"

Địa chỉ: Số 1 đường 2 Tháng 9, Hoà Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng Giờ hoạt động: 17h30 - 22h30

Là một khu chợ náo nhiệt, Chợ Đêm Helio là nơi diễn ra hàng loạt các sự kiện đặc sắc trong không gian hiện đại với hệ thống đèn LED cực hoành tráng. Tại đây, bạn có thể tìm thấy hơn 150 gian hàng ẩm thực kết hợp giữa đặc sản địa phương và ẩm thực quốc tế. Từ bánh xèo, mỳ Quảng, bún thịt nướng đến các món ăn Nhật - Hàn - Trung đang hút hồn giới trẻ hiện nay như tokbokki, cơm trộn, dimsum, há cảo, takoyaki, sushi... Chợ Đêm Helio chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu ăn uống của du khách bốn phương.

Chợ bán đồ ăn vặt ở Đà Nẵng Chợ Đêm Helio - Nguồn ảnh: vietheritage.com.vn

Chợ Bắc Mỹ An - "Thiên Đường Ẩm Thực Bình Dân"

Địa chỉ: 25 đường Nguyễn Bá Lân, Bắc Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng Giờ hoạt động: 8:00 - 18:00

Nằm tại vùng miền dân dã, Chợ Bắc Mỹ An là nơi tập trung các món ăn ngon, rẻ và đa dạng, phục vụ mọi đối tượng khách hàng. Với mức giá chỉ từ 10k - 15k, bạn có thể thưởng thức ốc hút, kem bơ, sinh tố, chè, bánh căn, bún trộn, bánh đập... Trong đó, kem bơ Cô Vân và ốc hút là hai món nhất định bạn không thể bỏ qua.

Kem bơ Cô Vân

Kem bơ Cô Vân đã được mở cửa đầu tiên vào năm 1992 và được xem là địa điểm đầu tiên ở Đà Nẵng bán món này. Kem bơ Cô Vân là sự kết hợp từ những quả bơ sáp tươi ngon được xay nhuyễn cùng kem sữa tươi béo, dừa khô và đá bào. Với mức giá 15k/ly, bạn sẽ có được một hương vị đặc biệt của món ăn bình dân nổi tiếng trên khắp Đà Nẵng.

Kem bơ Cô Vân Kem bơ Cô Vân - Nguồn ảnh: vietheritage.com.vn

Ốc hút

Tại Chợ Bắc Mỹ An, ốc hút không quá đa dạng, chỉ có hai loại chính là ốc hút và ốc bươu. Bạn có thể yêu cầu loại ốc lớn hay nhỏ, hoặc thậm chí yêu cầu một bát ốc "lộn xộn" để thử. Ốc hút tại đây luôn nghi ngút khói "cay cay, nóng nóng", thấm đẫm gia vị kết hợp mùi thơm của sả, nước cốt dừa và dầu hào. Chấm thêm một ít đu đủ ngâm chua và nước mắm cay, bạn sẽ thưởng thức được vị ngon khó tả. Mức giá 15k-20k/dĩa.

Ốc hút Ốc hút - Nguồn ảnh: vietheritage.com.vn

Chợ Cồn - "Khu Chợ Sầm Uất Bậc Nhất Đà Thành"

Địa chỉ: 225 Ông Ích Khiêm, Tân Chính, Thanh Khê, Đà Nẵng Giờ hoạt động: 7h - 19h30

Chợ Cồn là khu chợ nằm ở trung tâm sầm uất bậc nhất Đà Nẵng với quy mô lên đến hơn 2000 gian hàng và 7749 món ăn vặt nổi tiếng. Đây là một "thiên đường" mà du khách không nên bỏ lỡ. Dưới đây là hai món được khá nhiều Tiktoker và Reviewer giới thiệu:

Bánh tráng cuốn thịt heo Bi Mỹ

Bánh tráng cuốn thịt heo Bi Mỹ là quầy hàng nổi tiếng nhất khu ẩm thực Chợ Cồn. Một phần ăn đầy đủ bao gồm phần thịt ba chỉ ăn kèm với rau siêu "tươi, sạch" cùng dưa leo, xoài chua ngọt khá bắt mắt. Khi ăn, bạn sẽ bỏ hết các nguyên liệu lên bánh tráng đã thấm nước, cuộn tròn và chấm với miếng mắm nem đã được pha sẵn. Tất cả tạo nên một hương vị độc lạ và đặc trưng của người miền Trung. Mức giá: 40k/phần nhỏ, 50k/phần lớn.

Bánh tráng cuốn thịt heo Bi Mỹ Bánh tráng cuốn thịt heo Bi Mỹ - Nguồn ảnh: vietheritage.com.vn

Cơm rượu nếp

Cơm rượu nếp là món ăn đặc biệt chỉ có duy nhất một gian hàng tại chợ. Món ăn có lịch sử lâu đời với một công thức riêng biệt. Nếp được lên men kết hợp với nước đường và rượu nếp phủ lên một lớp đá lạnh, tạo nên hương vị bùi, ngọt ngọt, chua nhẹ như sữa chua nếp cẩm. Mùi rượu thoang thoảng, vừa lạ miệng, vừa tốt cho sức khỏe. Nếu bạn đã chán với đồ ăn dầu mỡ, cơm rượu nếp là một lựa chọn tuyệt vời. Mức giá: 10k/ly.

Cơm rượu nếp Cơm rượu nếp - Nguồn ảnh: vietheritage.com.vn

Chợ Đêm Sơn Trà - "Thiên Đường Ăn Chơi"

Địa chỉ: Ngay dưới chân cầu Rồng, đường Mai Hắc Đế - Lý Nam, Sơn Trà, Đà Nẵng Giờ hoạt động: 18h - 24h

Chợ Đêm Sơn Trà là một trong những khu chợ nổi tiếng nhất, tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay dưới chân cầu Rồng. Khi bước chân vào cổng, du khách sẽ lạc vào thiên đường ẩm thực với hơn 7749 món ăn vặt phong phú, đa dạng như kem, chè, bánh tráng nướng, ốc, trà sữa...

Dưới đây là 2 món ăn chắc chắn sẽ thỏa mãn được vị giác của du khách khi đặt chân đến chợ đêm Sơn Trà.

Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng là một món bánh mới lạ với du khách nước ngoài. Nguyên liệu và cách chế biến khá đơn giản nhưng tạo ra một sản phẩm thơm nức mũi với lớp bánh tráng giòn rụm bên ngoài kết hợp với lớp thịt bằm, trứng, xúc xích... Bánh tráng nướng được ăn kèm với rau sống và nước chấm đậm đà. Mức giá: 15k/cái.

Bánh tráng nướng Bánh tráng nướng - Nguồn ảnh: vietheritage.com.vn

Thịt xiên nướng

Nếu bánh tráng nướng chưa đủ độc đáo với bạn, hãy thử thịt xiên nướng. Thịt được ướt gia vị đậm đà, nướng trên lò than hồng tỏa hương quyến rũ. Thịt xiên nướng có vẻ ngoài vàng ươm, mọng nước khó ai có thể cưỡng lại được. Mức giá: 5k/1 xiên.

Thịt xiên nướng Thịt xiên nướng - Nguồn ảnh: vietheritage.com.vn

Chợ Đêm Hòa Khánh - "Khu Ăn Vặt Sinh Viên"

Địa chỉ: 78 Âu Cơ, Hòa Khánh Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng Giờ hoạt động: 18h - 23h

Chợ Đêm Hòa Khánh tọa lạc tại vị trí khá xa trung tâm Đà Nẵng, nhưng vẫn luôn đông đúc, tấp nập với một lượng lớn công nhân, học sinh và sinh viên từ các khu công nghiệp, khu trường đại học, cao đẳng lân cận. Nơi đây còn được mệnh danh là điểm hẹn hò lý tưởng của các bạn sinh viên với các món ăn giá thành rẻ nhất Đà Nẵng.

Có thể kể đến một vài món như bún mắm chỉ 12k, bánh mỳ nướng muối ớt chỉ 15k mà còn được tặng thêm trà chanh. Khoai lang lắc chỉ 10k, tàu hủ chỉ 5k/ chén, bánh mì chả 6k/ ổ, bánh xèo 4k/cái...

Dưới đây là hai món bạn không nên bỏ qua:

Bánh xèo

Bánh xèo đậm chất Quảng Ngãi với hương vị đặc trưng, lớp bánh mỏng, nóng giòn, vàng rộm, có tôm, thịt vị ngon, ngọt được đúc tại chỗ trên bếp than củi. Bánh xèo được ăn kèm với rau sống và nước chấm đậm đà. Mức giá: 4k/cái.

Bánh xèo Bánh xèo - Nguồn ảnh: vietheritage.com.vn

Nem lụi

Nem lụi tại đây được làm từ thịt xay, nêm nếm gia vị vừa ăn. Nem lụi được quấn trên cây xả và nướng tại chỗ, nên còn thơm lừng và nóng hổi. Có thể ăn nem lụi không hoặc cuốn với bánh tráng và kèm rau sống, xoài chua. Chấm với nước mắm nêm - đặc sản của quán. Nem lụi chắc chắn sẽ chiếm trọn vị giác của các tín đồ mê ẩm thực. Mức giá: 5k/cây.

Nem lụi Nem lụi - Nguồn ảnh: vietheritage.com.vn

Trên đây là top 5 khu chợ bán đồ ăn vặt ở Đà Nẵng nổi tiếng nhất, đầy ắp những món ăn ngon mà bạn không nên bỏ lỡ. Chần chờ gì nữa mà không ghé ngay một trong những khu chợ trên, tha hồ ăn ngon chẳng lo về giá.

1