Xem thêm

Những quán bún riêu chất lượng ở Sài Gòn không thể bỏ qua

CEO Hương Diana
Khám phá những quán bún riêu ngon tuyệt tại Sài Gòn Bạn yêu thích ẩm thực đặc biệt là bún riêu? Hãy cùng Utop khám phá top 5 quán bún riêu chất lượng tại Sài...

Khám phá những quán bún riêu ngon tuyệt tại Sài Gòn

Bạn yêu thích ẩm thực đặc biệt là bún riêu? Hãy cùng Utop khám phá top 5 quán bún riêu chất lượng tại Sài Gòn để bạn có thể thưởng thức món ngon khi đến thành phố này.

Top 5 quán bún riêu chất lượng ở Sài Gòn không thể bỏ qua Top 5 quán bún riêu chất lượng ở Sài Gòn không thể bỏ qua

1. Bún riêu gánh chợ Bến Thành - Biểu tượng ẩm thực Sài Gòn

Hiếm có ai ở Sài Gòn không biết đến quán bún riêu gánh chợ Bến Thành. Với hơn 40 năm hoạt động, quán đã trở thành biểu tượng của thành phố này. Từ một gánh bún riêu nhỏ bên hông chợ Bến Thành, quán đã dời về địa chỉ số 163 Lê Thánh Tôn để tiện kinh doanh.

Bún riêu gánh chợ Bến Thành Bún riêu gánh chợ Bến Thành

Quán có không gian rộng rãi, gọn gàng và sạch sẽ. Dù luôn đông khách, nhưng chỗ ngồi vẫn rất thoải mái. Hương vị độc đáo của bún riêu được giữ nguyên với nồi nước dùng to bự, thơm ngào ngạt, kèm theo sợi bún gạo nhỏ, đậu hũ, tôm khô, huyết, cà chua và một viên riêu cua khổng lồ. Nước dùng tại đây trong vắt, vị thanh đạm, ăn kèm rau muống bào.

Quán nằm ngay trung tâm Quận 1, thu hút nhiều du khách. Đến đây, bạn có thể gặp một số người nổi tiếng khi thưởng thức món ăn.

Giá: từ 50.000 đồng/tô. Địa chỉ: 163 Lê Thánh Tôn, phường Bến Thành, Quận 1 Giờ mở cửa: từ 7h sáng

2. Bún riêu Nguyễn Thị Tần - Một thế giới bún riêu tuyệt hảo

Trên con hẻm nhỏ của Nguyễn Thị Tần, có một quán bún riêu bạch tuộc nổi tiếng. Quán chỉ bán hai món chính là bún riêu và canh bún bạch tuộc. Món bún riêu đầy đủ có đậu hũ, bạch tuộc, mực, chả, huyết và riêu cua khổng lồ.

Bún riêu Nguyễn Thị Tần Bún riêu Nguyễn Thị Tần

Bạch tuộc ở đây giòn và tươi, luôn được nhập hàng sống hàng ngày. Miếng riêu cua gồm trứng, thịt và riêu cua ăn sần sật và không bị bở. Nước dùng đậm đà, không quá ngọt, vừa miệng, thêm mắm tôm càng thơm ngon hơn. Rau sống ăn kèm bao gồm rau muống chẻ, hành lá, mùi tàu và một ít rau trụng.

Giá: 45.000 - 50.000 đồng/tô. Địa chỉ: 22 lô F, Nguyễn Thị Tần, chợ Rạch Ông, phường 2, Quận 8. Giờ mở cửa: từ 7h sáng

3. Bún riêu cua ốc Vườn Chuối - Hương vị đậm đà của miền Tây

Nếu bạn là một tín đồ của bún riêu, hãy thử bún riêu cua ốc Vườn Chuối. Quán nằm trên đường Vĩnh Viễn, chỉ cách ngã 4 Ngô Quyền một chút. Quán đã có hơn 30 năm kinh doanh bún riêu.

Bún riêu cua ốc Vườn Chuối Bún riêu cua ốc Vườn Chuối

Quán có không gian không quá rộng rãi, nhưng vẫn gọn gàng và sạch sẽ. Món ăn được dọn đi rất nhanh, không làm mất thẩm mỹ cho khách khác. Các loại topping được chế biến khéo léo, huyết giòn dai, riêu cua chắc, đậm vị. Tôm khô thơm và ngọt. Ốc được bỏ vào một bát riêng và chấm cùng nước mắm gừng. Nước dùng ngọt vị xương, thơm, có vị chua nhẹ của cà chua, nêm vừa miệng, làm hài lòng ngay cả những khách khó tính.

Giá: từ 40.000 đồng/tô. Địa chỉ: 417 Vĩnh Viễn, phường 6, Quận 10. Giờ mở cửa: 16h - 22h

4. Bún riêu Yến - Một tên tuổi ẩm thực Sài Gòn

Khi nhắc đến bún riêu Yến ở Sài Gòn, không ai không biết đến. Quán luôn đông khách, từ người ngồi ăn tại quán đến khách mua mang về. Quán đã hoạt động được 10 năm, bán từ 400 đến 500 tô bún mỗi ngày. Khu vực bếp được giữ sạch sẽ, ngăn nắp và bắt mắt với niêu topping đầy màu sắc.

Bún riêu Yến Bún riêu Yến

Món bún đầy đủ có rất nhiều topping như riêu cua, đậu hũ, chả cây, huyết và chả chiên. Tất cả đều ngon tuyệt vời. Món đặc biệt chính là đậu hũ, chiên giòn rụm, ăn như đang thưởng thức một hương vị tuyệt vời. Ăn kèm mắm tôm, tạo nên hương vị độc đáo. Nhiều khách đến quán chỉ để thưởng thức món đậu hũ chiên này.

Nước dùng thanh đạm, thơm mùi xương hầm và cà chua, nêm vừa miệng. Khi ăn, bạn có thể thêm mắm tôm để tăng thêm hương vị. Ăn bún ở đây, bạn sẽ cảm nhận được tất cả các giác quan của mình đều được đánh thức.

Giá: từ 40.000 đồng/tô. Địa chỉ: 1348 Trường Sa, phường 3, quận Tân Bình. Giờ mở cửa: 6h - 22h

5. Bún riêu Thu Nga - Hương vị đậm đà của Quận 4

Quận 4 được biết đến là thiên đường của những món ăn đường phố tại Sài Gòn, và bún riêu Thu Nga là một trong số đó. Quán đã hoạt động được 30 năm và đã trải qua nhiều thử nghiệm để có được hương vị tuyệt hảo như hiện nay.

Bún riêu Thu Nga Bún riêu Thu Nga

Bún riêu ở đây khá giống với bún riêu miền Tây, với các topping như da heo rán giòn, đậu hũ, huyết, chả cây, chân giò heo. Cà chua được để nguyên quả, bạn có thể dằm ra ăn kèm với mắm tôm, mắm me, chanh và dùng để chấm topping. Nước dùng tại đây có hương vị độc đáo. Hương vị ngọt từ thịt xương và ngọt chua từ tôm.

Giá: từ 50.000 đồng/tô. Địa chỉ: 129F/16 Bến Vân Đồn, phường 6, quận 4. Giờ mở cửa: 11h - 22h

Bạn đã thấy thú vị và hấp dẫn chưa? Hãy ghi lại để không quên thưởng thức khi ghé thăm Sài Gòn. Tải ngay app Utop để nhận được nhiều voucher, khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn cho bạn thỏa sức thưởng thức ẩm thực và mua sắm với giá cực kỳ hời.

1