Xem thêm

10 Mồi Nhậu Bình Dân Dễ Làm: Món Ăn Thấm Nhuần Văn Hóa Nhậu Việt

CEO Hương Diana
Nhậu bình dân luôn là những món ăn hấp dẫn, giúp mọi người có dịp hàn huyên tâm sự vui vẻ bên nhau. Đặc biệt, nhậu bình dân đã trở thành một phần thương hiệu...

Nhậu bình dân luôn là những món ăn hấp dẫn, giúp mọi người có dịp hàn huyên tâm sự vui vẻ bên nhau. Đặc biệt, nhậu bình dân đã trở thành một phần thương hiệu của văn hóa ẩm thực Việt Nam, với sự yêu thích của không chỉ nam giới mà còn cả phụ nữ. Vậy tại sao các món nhậu bình dân lại được nhiều người yêu thích? Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Tại sao các món nhậu bình dân lại được nhiều người yêu thích?

Trước đây và cho đến ngày nay, người Việt, đặc biệt là cánh mày râu, luôn yêu thích các món nhậu bình dân. Vì trong những buổi tụ tập bạn bè, uống bia kèm với món nhậu sẽ làm tăng sự vui vẻ, buổi sum họp trở nên thú vị hơn, kích thích khẩu vị ăn uống. Khi đã có món nhậu ngon để nhắm bia, hương vị món ăn sẽ càng trở nên hấp dẫn hơn.

10 Mồi Nhậu Bình Dân Thơm Ngon Dễ Làm

Nghêu Hấp Sả Ớt

Nghêu hấp sả ớt là một trong các món nhậu bình dân không mới nhưng cũng không hề nhàm chán. Món nhậu này với mùi thơm ngon, nóng hổi, và vị sả ớt cay là món khoái khẩu của nhiều người. Khi kết hợp cùng nước tiêu dùng cay cay, món ăn sẽ trở thành một tuyệt phẩm, lôi kéo khách đến quán.

Nghêu hấp sả ớt Hình ảnh: Nghêu hấp sả ớt

Lòng Nhồi Tai Heo

Lòng nhồi tai heo là món ngon lạ miệng, cực kỳ được yêu thích để bổ sung vào menu. Lòng nhồi tai heo là một trong các món nhậu bình dân được rộng rãi cánh đàn ông yêu thích.

Lòng nhồi tai heo Hình ảnh: Lòng nhồi tai heo

Bò Sốt Me

Bò sốt me là một lựa chọn giàu dinh dưỡng, phù hợp cho những cuộc vui cuối tuần và liên hoan. Bò sốt me là sự kết hợp hài hòa giữa vị chua của me và các loại rau, nấm, tạo nên một món ăn với độ giòn, vị ngọt, cảm giác thúc đẩy vị giác của người ăn.

Mực Xào Cần Tây

Mực giòn xào cần tây là một món nhậu hải sản không thể bỏ qua trên menu, bàn tiệc đãi khách. Cách chuẩn bị cũng rất đơn giản, chỉ cần chú ý thời gian xào để cần tây và mực vừa chín đến là bạn đã hoàn thành một món nhậu thơm ngon nóng hổi.

Mực xào cần tây Hình ảnh: Mực xào cần tây

Mực Khô Nướng

Mực khô nướng là một trong những món nhậu bình dân được nhiều người yêu thích. Món này nhanh chóng, thuận tiện và cho phép thưởng thức hương thơm của mực khô một cách trọn vẹn nhất.

Mực khô nướng Hình ảnh: Mực khô nướng

Đậu Phộng Rang Tỏi Ớt

Đậu phộng là món ăn quốc dân không thể thiếu khi nhậu. Khi kết hợp với tỏi ớt, đậu phộng trở thành món ăn vặt hấp dẫn, thích hợp cho cả trẻ em và người lớn.

Đậu phộng rang tỏi ớt Hình ảnh: Đậu phộng rang tỏi ớt

Chân Gà Xào Sả Ớt

Chân gà không chỉ là món nhậu bình dân khoái khẩu của nhiều người mà còn là món ăn đưa cơm tuyệt vời vào những dịp cuối tuần. Bất kể là nam hay nữ, đều bị lôi cuốn bởi món ăn này.

Đậu Bắp Xào Tỏi

Đậu bắp xào tỏi là lựa chọn ưng ý nhất khi các món nhậu bình dân đã có nhiều món giàu chất đạm. Món ăn bổ sung chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa. Thời gian để chế biến món nhậu này cũng đơn giản, chỉ cần xào tỏi trong khoảng 10 phút, là một cách nhanh chóng và dễ dàng để có một món nhậu ngon.

Cút Lộn Xào Me

Cút lộn xào me là một món nhậu được nhiều người yêu thích. Vị chua của nước sốt me kết hợp cùng trứng cút lộn tạo nên một hương vị độc đáo. Món này có thể dùng làm món nhậu hoặc món ăn vặt, phù hợp cho cả trẻ em và người lớn.

Gà Luộc Chấm Muối Tiêu Chanh

Gà luộc là một món ăn khá quen thuộc trong menu các món nhậu bình dân. Từng miếng thịt gà chín tới, dai giòn, da gà căng mọng chấm muối tiêu chanh ớt sẽ là gợi ý tuyệt vời để khách hàng thưởng thức vào cuối tuần.

Tạm Kết

Các món nhậu bình dân là một không thể thiếu trong những cuộc họp mặt gia đình và bạn bè. Hy vọng gợi ý trên sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng xây dựng menu hấp dẫn cho quán của mình.

Hình ảnh: vietheritage.com.vn

1