Xem thêm

10 Món Tráng Miệng Ngon và Rẻ Tại Thành phố Hồ Chí Minh - Trải Nghiệm Sống Động!

CEO Hương Diana
Bạn muốn khám phá các món tráng miệng ngon và rẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh? Hãy cùng tôi tìm hiểu nhé! Với giá cả phải chăng, bạn có thể thưởng thức những món...

Bạn muốn khám phá các món tráng miệng ngon và rẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh? Hãy cùng tôi tìm hiểu nhé! Với giá cả phải chăng, bạn có thể thưởng thức những món tráng miệng thơm ngon chỉ trong tầm với của bạn.

Chè Chuối

Món chè chuối được làm từ chuối sứ ngọt và thơm hơn so với các loại chuối khác. Chè chuối được nấu cùng nước cốt dừa, đường cát và bột khoai, bột báng dai giòn. Thêm mè rang và đậu phộng giã nhuyễn để tạo ra hương vị ngọt lịm và hấp dẫn.

image Chè Chuối - Hương vị ngọt thơm đến nao lòng

Chè Mâm

Mâm chè đặc biệt với 16 loại chè khác nhau được bày bán tại một quán truyền thống trên đường Sư Vạn Hạnh, Quận 10. Mâm chè gồm nhiều loại chè nấu theo phong cách Nam Bộ, mang hương vị ngọt đậm đà cùng cốt dừa béo ngậy. Thưởng thức mâm chè cùng bạn bè và người thân là trải nghiệm thú vị.

image Mâm Chè - Hương vị đậm đà của Nam Bộ

Chè Thái

Chè Thái là món chè đặc trưng với sầu riêng, mít, nhãn và nhiều loại thạch ngọt ngào. Các quán chè Thái trên đường Nguyễn Tri Phương, Quận 10 đã tồn tại hơn hai mươi năm và luôn đông đúc khách ăn. Bên cạnh những món chè truyền thống, bạn cũng có thể thưởng thức những món chè độc đáo như sâm bổ lượng, chè hạt sen, chè bạch quả, chè bưởi và chè khúc bạch. Nhân viên phục vụ tại các quán chè này luôn nhiệt tình và thân thiện.

image Chè Thái - Hương vị ngọt ngào đến tận tâm hồn

Chí Mà Phù

Chí mà phù, hay chè mè đen, là món tráng miệng truyền thống của người Hoa được tìm thấy ở khu vực Chợ Lớn. Món này làm từ mè đen rang thơm, xay nhuyễn rồi nấu cùng nước cốt dừa, đường phèn và bột năng. Mặc dù có màu đen không bắt mắt, nhưng khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự sánh mịn, hương thơm dịu nhẹ và vị ngọt vừa phải. Bạn cũng có thể yêu cầu quán kết hợp chè mè đen với chè đậu phộng để tạo sự phá cách.

image Chí Mà Phù - Hương vị đặc trưng của người Hoa

Trái Cây Tô

Khi thời tiết nóng bức, trái cây tô là sự lựa chọn phổ biến của người dân Sài Gòn. Trái cây tô bao gồm nhiều loại trái cây như mít, nhãn, dưa hấu, thanh long, được trộn cùng đá và sữa chua. Trên cùng được rắc một ít cùi dừa sấy giòn. Một tô trái cây tươi mát, đầy màu sắc sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món này tại các quán giải khát trên đường Thành Thái, Quận 10.

image Trái Cây Tô - Mát lạnh và tự nhiên

Xôi Cadé

Xôi cadé là món tráng miệng đặc trưng với xôi nóng hổi, dẻo thơm và lớp cadé trên mặt. Cadé là hỗn hợp sốt cô đặc làm từ nước cốt dừa, trứng gà, bột mì, đường và có màu vàng ươm. Vị ngọt của xôi kết hợp với hương thơm của nước cốt dừa và vị béo ngậy của trứng, làm hài lòng những người ưa ăn ngọt. Một xe xôi cadé bán từ 8h tối đến 2h sáng trước tiệm mì Giai Ký số 451 đường Trần Phú, Quận 5 đã trở thành một địa chỉ nổi tiếng của Sài Gòn.

image Xôi Cadé - Một sự kết hợp đậm đà của ngọt béo

Kem Xôi Dừa

Một phần xôi dẻo thơm kết hợp với viên kem dừa mát lạnh, hạt bắp ngọt và đậu phộng rang. Cùi dừa bào sợi giòn tan tạo cảm giác ngon lạ miệng. Viên kem này được nấu bằng nước dừa tươi, mang đến hương thơm và độ dẻo đặc trưng. Những quán nước giải khát tại khu Phố đi bộ Bùi Viện, Quận 1 là nơi bạn có thể tìm thấy món kem xôi dừa phổ biến này.

image Kem Xôi Dừa - Hương vị tươi mát và độc đáo

Chuối Chiên

Quả chuối nhỏ, chín mềm sau khi được ép mỏng và lăn qua bột, được chiên trong chảo dầu vàng sánh. Với lửa vừa và việc đảo đều, món chuối chiên sẽ trở nên giòn tan, xốp và ngọt béo. Những xe chuối chiên quanh nhà thờ Nam Hải trên đường Phạm Hùng, Quận 8 luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân địa phương.

image Chuối Chiên - Giòn tan và thơm ngon

Kẹo Chỉ

Kẹo chỉ được làm từ đường, nấu thành dạng dẻo và lăn qua bột năng. Kẹo được kéo thành từng sợi mỏng, tương tự như sợi chỉ may đồ. Miếng kẹo chỉ đặt giữa hai miếng bánh tráng giòn, kẹp cùng cùi dừa nạo, đậu phộng và sữa đặc. Vị ngọt béo của kẹo chỉ tan ngay trong miệng, đặc biệt là với các em nhỏ. Những xe bán kẹo chỉ di động thường có mặt tại khu Phố đi bộ Bùi Viện và chợ đêm Bến Thành, Quận 1.

image Kẹo Chỉ - Vị ngọt béo thơm lừng

Hãy dành thời gian để thưởng thức những món tráng miệng ngon và rẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Mỗi món đều có hương vị riêng, mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.

1