Xem thêm

Ăn sập top 20 quán ăn ngon Sài Gòn bạn nhất định phải thử

CEO Hương Diana
Sài Gòn, "thiên đường ẩm thực" đa dạng, là một điểm đến không thể bỏ qua cho những người yêu ẩm thực. Với một sự pha trộn độc đáo của ẩm thực Bắc, Trung, Nam,...

Sài Gòn, "thiên đường ẩm thực" đa dạng, là một điểm đến không thể bỏ qua cho những người yêu ẩm thực. Với một sự pha trộn độc đáo của ẩm thực Bắc, Trung, Nam, thành phố này đã tạo nên một thế giới ẩm thực phong phú và đa dạng. Dưới đây là danh sách các quán ăn ngon Sài Gòn bạn nhất định phải thử ngay.

Quán cháo lòng bà Út

Nằm trên đường Cô Giang, quận 1, quán cháo lòng bà Út đã tồn tại hơn 80 năm và trở thành một địa điểm quen thuộc của thực khách ở Sài Gòn. Với hương vị đậm đà và vừa vặn, món cháo của bà Út đã được nhiều người khen ngợi. Quán cháo lòng bà Út là một trong những quán ăn ngon Sài Gòn bạn nên thưởng thức ít nhất một lần.

Quán cháo lòng bà Út

Caption: Quán cháo lòng bà Út nổi tiếng với hương vị đậm đà và vừa vặn, không thể bỏ qua khi đến Sài Gòn.

Bánh xèo

Quán bánh xèo này được biết đến với hương vị chính xác của món bánh xèo. Bánh xèo miền Nam ở đây có vỏ giòn, bên trong có nhiều tôm thịt, tôm mềm nên khi cuốn rất tiện lợi.

Bánh xèo

Caption: Với vỏ giòn và hương vị đảm bảo, bánh xèo ở đây là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Quán bánh mì Hòa Mã

Quán bánh mì Hòa Mã nằm trên đường Cao Thắng, quận 3. Đây được cho là một trong những nơi bán bánh mì thịt đầu tiên ở Sài Gòn. Quán nổi tiếng với ổ bánh mì thơm ngon, được chiên trong chiếc chảo nhỏ cùng với nhiều nguyên liệu hấp dẫn. Đây là một trong những quán ăn ngon Sài Gòn mà du khách không thể bỏ qua khi đến đây.

Quán bánh mì Hòa Mã

Caption: Quán bánh mì Hòa Mã nổi tiếng với ổ bánh mì thơm ngon, hấp dẫn du khách bởi vị truyền thống và độc đáo.

Phở Lệ

Quán phở Lệ đã tồn tại từ năm 1970 và là một địa điểm không thể bỏ qua cho du khách muốn thưởng thức món phở ngon ở Sài Gòn. Phở Lệ nổi tiếng với nước lèo ngọt từ xương và bò viên vừa vặn. Tô phở được trang trí với hành tây và hành lá tươi, tạo nên một hương vị đặc trưng.

Phở Lệ

Caption: Phở Lệ nổi tiếng với nước lèo đậm đà và bò viên vừa vặn, không thể bỏ qua khi đến Sài Gòn.

Dimsum Tiến Phát

Tiến Phát là một thương hiệu dimsum danh tiếng tại khu Chợ Lớn. Mặc dù không gian không quá sang trọng, nhưng lại mang đến cảm giác quen thuộc cho thực khách. Địa chỉ này là một trong những quán ăn ngon Sài Gòn mà bạn nên thưởng thức.

Dimsum Tiến Phát

Caption: Thường được biết đến là một điểm đến dimsum danh tiếng, Tiến Phát không chỉ nổi tiếng với hương vị mà còn với không gian thân thuộc.

Bánh đúc Phan Đăng Lưu

Hàng bánh đúc Phan Đăng Lưu nổi tiếng với hương vị truyền thống và lâu đời ở Sài Gòn. Bánh ở đây có độ dẻo dai của bột, thịt nấm và đậu xanh nấu nhuyễn. Hãy cùng tìm đến địa chỉ này để thưởng thức món ăn độc đáo.

Bánh đúc Phan Đăng Lưu

Caption: Bánh đúc Phan Đăng Lưu nổi tiếng với hương vị truyền thống và độ dẻo dai của bột, đậu xanh và thịt nấm.

Lẩu cá Dân Ích

Quán lẩu cá Dân Ích đã tồn tại hơn 40 năm tại Sài Gòn. Nước lẩu tại đây ngọt thanh từ xương hầm. Nồi lẩu bao gồm cá, tôm, chả cá, da heo, nấm... Thêm vào đó là rau và bún gạo, mì ăn kèm. Bạn cũng có thể thưởng thức bánh quẩy với lẩu cá, món ăn lạ miệng nhưng siêu ngon.

Lẩu cá Dân Ích

Caption: Nước lẩu ngọt thanh, phong phú với đủ loại hải sản và thêm bánh quẩy, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực đặc biệt.

Bún măng vịt

Quán bún măng vịt có tiếng ở Tân Bình. Đây là địa điểm lý tưởng để thưởng thức món bún măng vịt ngon. Đĩa gỏi ắp đầy thịt ngon, vịt ít mỡ da mỏng, chắc thịt và mềm. Tô bún măng thơm và đậm đà, măng ngon kèm chén nước chấm, tất cả tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời.

Bún măng vịt

Caption: Bún măng vịt nổi tiếng với hương vị đậm đà và ngon miệng, đem đến trải nghiệm ẩm thực thú vị.

Bánh canh Nguyễn Phi Khanh

Nhắc tới quán ăn ngon Sài Gòn, không thể bỏ qua quán bánh canh ở Nguyễn Phi Khanh. Món bánh canh ở đây có độ dai mềm, đậm đà với màu cam đặc trưng. Đặc biệt, miếng móng giò chấm với mắm tiêu ớt. Món ăn này khiến bạn thích thú khi đến Sài Gòn.

Bánh canh Nguyễn Phi Khanh

Caption: Món bánh canh ở đây có hương vị độc đáo và phong phú, mang đến trải nghiệm thú vị cho thực khách.

Súp cua trứng bắc thảo

Quán súp cua này nổi tiếng ở Tân Định. Súp đặc quánh gồm nhiều xương, thịt, gà xé, thịt cua, mang đến hương vị thơm ngon. Quán luôn thu hút nhiều du khách tới thưởng thức món ăn.

Súp cua trứng bắc thảo

Caption: Súp cua trứng bắc thảo với hương vị đậm đà và thơm ngọt, ấm lòng những thực khách khó tính nhất.

Quán ốc Loan

Quán ốc Loan nằm bên dưới chung cư Nguyễn Thiện Thuật. Đây là địa điểm yêu thích của các tín đồ ốc. Quán có không gian ăn ốc thoáng đãng. Ốc ở đây rất đa dạng và được chế biến thành nhiều món ăn với hương vị thơm ngon khác nhau.

Quán ốc Loan

Caption: Quán ốc Loan là địa điểm lý tưởng để thưởng thức các món ốc ngon, với không gian ấm cúng và thoải mái.

Chè

Quán chè Hiển Khánh là một trong số các quán chè ngon ở Sài Gòn được nhiều người yêu thích. Quán mở cửa từ năm 1959 và tự hào mang trong mình hương vị chè miền Bắc. Điểm đặc biệt của quán là hương hoa nhài thoảng nhẹ. Ngoài chè, quán còn có nhiều món bánh Việt truyền thống.

Quán chè Hiển Khánh

Caption: Quán chè Hiển Khánh nổi tiếng với hương vị thơm ngon và đa dạng của món chè cùng các loại bánh truyền thống.

Phá lấu bò

Quán phá lấu bò cô Thảo cũng là một địa điểm quán ăn ngon Sài Gòn bạn không thể bỏ qua. Nước súp phá lấu đậm đà và thơm ngọt. Miếng bánh mì chấm nước súp phá lấu, kèm theo miếng lá sách giòn giòn, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

Phá lấu bò

Caption: Phá lấu bò cô Thảo nổi tiếng với nước súp đậm đà và miếng bánh mì thơm ngon, mang đến trải nghiệm ẩm thực đặc biệt.

Xôi Bà Chiểu

Xôi Bà Chiểu là hàng xôi ngon có tiếng ở Sài Gòn, nằm ngay sau chợ Bà Chiểu. Đây là hàng xôi lâu đời nhất thành phố với món xôi gà và thịt xá xíu nổi tiếng. Món xôi bọc trong lá chuối để tăng hương vị và giữ nhiệt.

Xôi Bà Chiểu

Caption: Xôi Bà Chiểu là điểm đến lý tưởng để thưởng thức các món xôi ngon và đặc biệt của Sài Gòn.

Hủ tiếu Nam Vang

Hủ tiếu Nam Vang là một món ăn do người Việt sống ở Nam Vang chế biến theo phong cách riêng. Mì hủ tiếu được đánh tơi và bên trên là lớp thịt bằm, thịt nạc, gan, cật, tôm, trứng cút và hành lá. Nước dùng được nấu từ xương và sườn heo. Quán hủ tiếu Nam Vang tọa lạc trên đường Cô Bắc, mở cửa 24/24h.

Hủ tiếu Nam Vang

Caption: Hủ tiếu Nam Vang với mì dai và hương vị đậm đà, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực đặc biệt của người Việt ở Nam Vang.

Nhà hàng Tân Hoa Cau

Tân Hoa Cau là một nhà hàng "buffet kiểu Việt" ở Sài thành với những món ăn truyền thống đặc sắc. Ở đây, bạn có thể thưởng thức các món ăn dân tộc như nem, trứng, tôm, cá... cũng như những món ăn vặt kiểu đường phố và các món lẩu, nướng, hải sản cao cấp.

Nhà hàng Tân Hoa Cau

Caption: Nhà hàng Tân Hoa Cau có những món ăn truyền thống đặc sắc, từ món nem đến hải sản cao cấp.

Nhà hàng Pachi Pachi

Nhà hàng Pachi Pachi là lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích buffet lẩu nướng kiểu Nhật. Nước sốt Tare tạo nên hương vị thơm ngon và mềm ngọt hơn so với các quán khác. Đây là một trong những quán ăn ngon ở Sài Gòn nổi tiếng mà bạn nên thưởng thức.

Nhà hàng Pachi Pachi

Caption: Nhà hàng Pachi Pachi với buffet lẩu nướng kiểu Nhật, với nước sốt Tare đặc biệt và hương vị đa dạng.

Nhà hàng làng nướng Nam Bộ

Nhà hàng này mang đến cho bạn trải nghiệm ẩm thực miền Nam. Món heo sữa quay là một trong những món hấp dẫn nhất ở đây. Ngoài ra, quán còn có nhiều món truyền thống khác như cá lóc hấp bầu, bao tử cá bống mú hấp...

Nhà hàng làng nướng Nam Bộ

Caption: Nhà hàng làng nướng Nam Bộ với những món ăn truyền thống đặc biệt, như món heo sữa quay.

Chuỗi nhà hàng Ân Nam Quán

Ân Nam Quán mang đến cho bạn thực đơn trên 80 món ăn miền Trung từ thành phố Đà Nẵng. Món gà là món hấp dẫn nhất ở đây. Đến Ân Nam Quán, bạn sẽ trải nghiệm ẩm thực độc đáo của miền Trung.

Chuỗi nhà hàng Ân Nam Quán

Caption: Ân Nam Quán mang đến những món ăn đặc biệt và truyền thống của miền Trung, như món gà.

Quán Bụi

Quán Bụi là địa điểm yêu thích của nhiều du khách trong nước và quốc tế. Ở đây, bạn có thể thưởng thức nem cua bể giòn thơm, cơm chiên gạo lức với gà và hạt điều, món đậu hũ chiên trứng muối hấp dẫn, thịt heo nướng... Quán Bụi mang đến không gian ấm cúng và gợi nhớ tới cảm giác của một bữa cơm gia đình.

Quán Bụi

Caption: Quán Bụi với không gian ấm cúng và thực đơn đa dạng, như món nem cua bể giòn thơm và thịt heo nướng.

Danh sách các quán ăn ngon Sài Gòn trên đây đã cung cấp cho bạn một số lựa chọn tuyệt vời để khám phá thế giới ẩm thực đa dạng của thành phố này. Hãy thưởng thức và trải nghiệm những hương vị độc đáo của Sài Gòn!

1