Xem thêm

Bí Quyết Làm Thịt Heo Chiên Giòn Da Từ Đầu Bếp Chuyên Nghiệp

CEO Hương Diana
Thịt heo chiên giòn da đã trở thành một món ăn phổ biến và được rất nhiều người yêu thích trong thời gian gần đây. Với lớp da vàng giòn bên ngoài và gia vị...

Thịt heo chiên giòn da đã trở thành một món ăn phổ biến và được rất nhiều người yêu thích trong thời gian gần đây. Với lớp da vàng giòn bên ngoài và gia vị thấm đều, đậm đà bên trong, món thịt heo chiên giòn chắc chắn là một gợi ý hoàn hảo để bạn thực hiện các kỹ năng nấu nướng của mình.

Thịt heo chiên giòn da Thịt heo chiên giòn da thơm ngon, đậm đà gia vị

Làm sao để có được miếng thịt heo chiên giòn thơm, đậm đà luôn là câu hỏi mà nhiều người yêu thích nấu ăn quan tâm. Với một số bí quyết và kỹ thuật từ đầu bếp chuyên nghiệp, bạn sẽ có ngay món thịt heo chiên giòn da thật thơm ngon, chuẩn vị. Tất cả kỹ thuật chiên ngập dầu, tỷ lệ gia vị thích hợp, sơ chế nguyên liệu và những mẹo hay để phần da thật giòn sẽ được bật mí trong công thức ngay dưới đây. Bạn cũng có thể tham khảo qua video nấu ăn ngon ở trên để cụ thể hơn về cách làm nhé.

Nguyên liệu làm thịt heo chiên giòn

Cách làm thịt heo chiên giòn

Thịt ba chỉ rửa sạch để ráo, sau đó chia làm đôi. Sau đó, bạn dùng xiên nhọn xâm vào da heo để gia vị có thể thấm và khi chiên sẽ chín đều phần thịt bên trong.

Khứa miếng thịt Khứa miếng thịt và dùng xiên nhọn xâm vào da

Tiếp theo, bạn ướp 10g bột tỏi, 5g ngũ vị hương, 5g muối, 5g đường, 5g hạt nêm, 5g bột ngọt, 10g dầu hào chà xát vào thịt để hỗn hợp gia vị thấm đều vào thịt.

Sau đó, bạn đem thịt đi hấp cách thủy trong 30 - 40 phút.

Hấp cách thủy Hấp cách thủy thịt sau khi đã thấm đều gia vị

Sau khi đã hấp xong, bạn lấy ra và rưới nước cốt của ½ trái chanh lên thịt, sau đó đem đi phơi nắng 1 - 2 giờ.

Bạn chiên ngập dầu miếng thịt heo, lưu ý là chiên cả mặt trước và mặt sau. Sau đó, đem ngâm vào thau nước đá từ 1 - 2 phút rồi vớt ra để thịt tiếp tục chiên để da trở nên giòn.

Chiên ngập dầu lần 1 Chiên ngập dầu lần 1

Ngâm qua nước đá Ngâm qua nước đá

Chiên lần 2 Chiên lần 2

Cuối cùng, bạn cắt thịt thành lát vừa ăn và thưởng thức.

Cách làm thịt heo chiên giòn da rất đơn giản, chỉ với những bí quyết nhỏ như trên là bạn đã có được món ăn ngon cho bữa cơm hằng ngày rồi đấy! Từng thớ thịt thấm đều gia vị cùng với lớp da vàng giòn bên ngoài rất kích thích vị giác. Chúc bạn thành công!

Nếu muốn học thêm rất nhiều bí quyết hay kỹ thuật chế biến món ăn chuyên nghiệp, hãy điền ngay thông tin vào form bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí!

Xem thêm video hướng dẫn chế biến món ăn ngon khác ngay:

  1. Da Heo Chiên Giòn Lắc Tỏi Ớt
  2. Há Cảo Chiên Giòn
1