Xem thêm

Các Điểm Ăn Khuya 'Số Dzách' ở Sài Gòn: Tìm Hiểu Về Văn Hóa Ăn Khuya Của Sài Gòn

CEO Hương Diana
Ôi cuộc sống về đêm của Sài Gòn! Giới trẻ nơi đây đã biến thói quen ăn khuya thành một phong cách sống đặc trưng. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi các quán...

Ôi cuộc sống về đêm của Sài Gòn! Giới trẻ nơi đây đã biến thói quen ăn khuya thành một phong cách sống đặc trưng. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi các quán ăn khuya tại Sài Gòn dần phát triển và đa dạng về món ăn.

Khám Phá Vị Sài Gòn Đêm Với Những Bãi Đáp Hấp Dẫn

Cháo Trắng Hàng Xanh

Với không khí se lạnh của Sài Gòn đêm, cháo trắng là món ăn ấm áp được ưa chuộng. Khu vực Hàng Xanh nổi tiếng với cháo lá dứa và cháo đậu đỏ, thu hút mọi tầng lớp xã hội. Cùng với trứng vịt muối, củ cải, tôm rim và mắm kho, món cháo này mang hương vị đặc biệt, hấp dẫn tâm hồn thực khách.

Các Điểm Ăn Khuya 'Số Dzách' ở Sài Gòn Cháo Trắng Hàng Xanh - Điểm ăn khuya ở Sài Gòn

Nằm gần khu trung tâm thành phố, các quán cháo Hàng Xanh luôn đông đúc vào ban đêm. Với mức giá từ 10 - 30k, bạn sẽ dễ dàng tìm được một tô cháo thơm ngon và ấm áp để thưởng thức cùng bạn bè cho tới tận buổi sáng.

Cơm Tấm của Bà Mười

Mặc dù không có bảng hiệu và ẩn mình trong ngõ hẻm, quán cơm tấm của Bà Mười vẫn giữ được sức hút mãnh liệt qua thời gian. Với thực khách chủ yếu là những người làm việc muộn hoặc nhóm bạn chơi đêm, quán nổi tiếng với cơm tấm sườn nướng, thịt kho hột vịt, phá lấu và cá kho.

Các Điểm Ăn Khuya 'Số Dzách' ở Sài Gòn Quán Cơm Tấm của Bà Mười - Điểm ăn khuya ở Sài Gòn

Bạn sẽ không thể cưỡng lại khẩu vị với món gà rưới mỡ hành giòn rụm, béo ngậy tại đây. Địa chỉ quán: số 294/35 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 21, quận Bình Thạnh, với giá từ 30k trở lên, đây là một điểm ăn khuya lý tưởng cho giới trẻ.

Bánh Canh Đêm Sài Gòn

Nằm tại góc ngã tư Nơ Trang Long - Lê Quang Định, quán bánh canh không cần bảng hiệu nhưng đã có tên tuổi từ lâu trong lòng cộng đồng đêm. Dù có nhiều món ăn phong phú, nhưng bánh canh vẫn là món đặc trưng của quán với chất lượng và số lượng đáng kinh ngạc.

Các Điểm Ăn Khuya 'Số Dzách' ở Sài Gòn Quán Bánh Canh Đêm Sài Gòn - Điểm ăn khuya ở Sài Gòn

Bạn sẽ ngạc nhiên trước khẩu phần bánh canh rẻ tiền, chỉ từ 25 - 30k, có nước lèo ngọt ngào từ xương hầm, kèm theo củ cải trắng và cà rốt. Hơn nữa, bạn còn có thể thưởng thức gỏi cuốn với giá chỉ từ 4k.

Khu vực chợ Tân Định

Dãy quán ẩm thực bên hông chợ Tân Định, trên đường Nguyễn Hữu Cầu, luôn là điểm đến ấm áp cho những ai muốn thưởng thức một bữa ăn khuya ngon. Trong số đó, món cháo gà và cơm tấm là những món nổi bật với mức giá từ 30 - 60k/phần. Đặc biệt, với vị trí trung tâm và giá cả cạnh tranh, khu vực này luôn thu hút đông đúc thực khách.

Các Điểm Ăn Khuya 'Số Dzách' ở Sài Gòn Khu ẩm thực chợ Tân Định - Điểm ăn khuya ở Sài Gòn

Cơm tấm ma

Mặc dù tên gợi lên nét đáng sợ, nhưng quán 'cơm tấm ma' luôn lôi cuốn khách hàng bởi không có bảng hiệu và địa điểm thay đổi thường xuyên. Hiện nay, quán thường xuất hiện trước cổng trường THPT Võ Thị Sáu (đường Đinh Tiên Hoàng) từ 6h - 10h đêm. Với không gian đơn giản với vài cái bàn, ghế và tủ hàng, quán 'cơm tấm ma' thu hút thực khách bởi hương vị đậm đà và giá cả bình dân, chỉ từ 25k/phần.

Các Điểm Ăn Khuya 'Số Dzách' ở Sài Gòn Quán 'Cơm Tấm Ma' - Điểm ăn khuya ở Sài Gòn

Phở Hà

Món phở, đặc sản của Việt Nam, phù hợp để thưởng thức ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, ăn phở vào buổi tối sẽ mang lại một trải nghiệm thú vị với hương thơm nồng và sự ấm áp, giúp cơ thể trở nên nhẹ nhàng hơn so với các món khác.

Các Điểm Ăn Khuya 'Số Dzách' ở Sài Gòn Quán Phở Hà - Điểm ăn khuya ở Sài Gòn

Quán phở Hà trên đường Hải Triều (quận 1) nằm tại khu vực nổi tiếng là 'Cấm Chỉ' ở Sài Gòn. Đây là điểm hẹn của nhiều thực khách thích ăn khuya. Đôi khi, bạn có thể gặp một số người nổi tiếng ghé thăm quán. Mặc dù giá có phần cao, từ 50k trở lên, nhưng với danh tiếng lâu dài, hương vị ngon và vị trí thuận lợi, khu vực này luôn đông đúc vào buổi tối.

Khu ẩm thực đường Nguyễn Thượng Hiền

Chiều tối, khi đèn đường sáng lên, đường Nguyễn Thượng Hiền trở nên sôi động hơn với nhiều quán ăn mở cửa. Hải sản là món chủ đạo ở khu vực này với nhiều món ngon được chế biến với giá cả phải chăng, chỉ từ 30k/phần và hương vị thơm ngon đến mức bạn không thể chối từ.

Các Điểm Ăn Khuya 'Số Dzách' ở Sài Gòn Khu ẩm thực đường Nguyễn Thượng Hiền - Điểm ăn khuya ở Sài Gòn

Phố Tây

Phố Tây, con phố không bao giờ ngủ yên nhất Sài Gòn, chào đón mọi tầng lớp và khách du lịch với màu da và thị hiếu đa dạng. Dẫu vậy, mọi người đều hào hứng với các món ăn Việt truyền thống bán dọc theo đường, không cần tên tuổi hay bảng hiệu. Các bạn trẻ thường ghé quán Phở Quỳnh, ở góc Phạm Ngũ Lão, để thưởng thức tô phở thơm ngon và ấm áp.

Các Điểm Ăn Khuya 'Số Dzách' ở Sài Gòn Quán Phở Quỳnh - Điểm ăn khuya ở Sài Gòn

Vậy là quý vị đã khám phá được những điểm ăn khuya 'số đách' ở Sài Gòn. Hãy tận hưởng văn hóa ẩm thực độc đáo của thành phố này và tìm ra những món ngon riêng của mình. Ẩm thực Sài Gòn luôn đáng để khám phá và trải nghiệm!

Theo iOne

1