Xem thêm

Gợi Ý Món Ăn Hấp Dẫn Cho Bữa Tiệc Đón Khách

CEO Hương Diana
Bạn có kế hoạch đón khách và đang phân vân không biết nên chuẩn bị những món gì? Đừng lo lắng! Hãy cùng bTaskee tham khảo những gợi ý thực đơn đãi khách hấp dẫn...

Bạn có kế hoạch đón khách và đang phân vân không biết nên chuẩn bị những món gì? Đừng lo lắng! Hãy cùng bTaskee tham khảo những gợi ý thực đơn đãi khách hấp dẫn dưới đây.

Món ăn đãi khách thứ nhất

Lẩu riêu cua bắp bò

Lẩu riêu cua bắp bò là món ăn đơn giản nhưng dễ làm, rất phù hợp cho buổi tiếp đãi khách. Món này được làm từ riêu cua, bắp bò và các loại rau. Hương vị đậm đà, ngọt ngào và dinh dưỡng. Thường kèm theo bánh phở hoặc bún và các loại rau sống như rau muống, rau ngổ, giá đỗ và húng quế. Lẩu riêu cua bắp bò là một lựa chọn phổ biến trong các bữa tiệc gia đình, họp mặt bạn bè hoặc trong những ngày lạnh giá.

Đậm đà hương vị cùng món lẩu riêu cua bắp bò
Đậm đà hương vị cùng món lẩu riêu cua bắp bò

Bò kho

Món bò kho là sự kết hợp giữa thịt bò, khoai tây, cà rốt và các gia vị khác. Thường kèm cơm hoặc bánh mì. Để làm bò kho thơm ngon, thịt bò được ướp gia vị trước khi nấu để thấm đầy đủ hương vị. Bánh mì cũng thường được nướng để thơm ngon hơn. Món này còn có rau thơm như hành tây, rau húng, rau răm để làm cho món ăn thêm hấp dẫn và bổ dưỡng. Bò kho rất phù hợp cho thực đơn đãi khách của gia đình bạn.

Món bò kho hấp dẫn cho mâm cơm đãi khách
Món bò kho hấp dẫn cho mâm cơm đãi khách

Chả giò

Món chả giò vừa đơn giản lại dễ làm, không thể thiếu trong thực đơn đãi khách. Chả giò làm từ bì lợn, tôm, hành tím, mộc nhĩ, bún tàu và các gia vị khác. Ăn chả giò kèm nước mắm pha chua ngọt, tỏi băm nhỏ, ớt băm nhỏ và đường hoặc cuốn trong bánh tráng với rau sống như diếp, thơm, sống, giá đỗ. Món ăn này thơm ngon với vị giòn rụm và hương vị đặc trưng.

Chả giò giòn rụm
Chả giò giòn rụm

Tôm hấp bia

Món tôm hấp bia là món ăn dễ làm, thường sử dụng tôm sú tươi, bia và một số gia vị khác. Chấm tôm hấp bia với muối tiêu chanh để tạo hương vị hấp dẫn. Món này thích hợp cho mâm cơm đãi khách vì nó nhanh chóng và dễ làm, không tốn quá nhiều thời gian.

Món tôm hấp bia cho bữa cơm ngon
Món tôm hấp bia cho bữa cơm ngon

Gỏi gà hành tây

Gỏi gà hành tây là món giải ngấy cho thực đơn đãi khách. Gỏi này được làm từ gà, hành tây, cà rốt, nấm rơm và các loại rau khác. Thường trang trí bằng bánh phồng tôm rang giòn, tạo nên món ăn ngon miệng và hấp dẫn để đãi khách. Gỏi gà hành tây có vị chua, cay, ngọt, giòn và thơm ngon, rất phù hợp cho mâm cơm đãi khách của gia đình bạn.

Món gỏi gà hành tây đầy hấp dẫn
Món gỏi gà hành tây đầy hấp dẫn

Món ăn đãi khách thứ hai

Vịt quay

Vịt quay là món ăn truyền thống của ẩm thực Trung Quốc, được rất nhiều người yêu thích. Vịt quay có vị ngọt, giòn và thơm nức mũi. Để chuẩn bị món ăn này, cần có một con vịt tươi, gia vị phù hợp và nhiệt độ nướng đúng. Vịt quay thường được ăn kèm với bánh mì hoặc cháo, nước chấm hoặc xà lách, rau sống. Món ăn này có vị ngọt, giòn và thơm phức, phù hợp cho các dịp lễ tết quan trọng và các bữa tiệc.

Vịt quay thơm ngon
Vịt quay thơm ngon
1