Xem thêm

Hé Lộ Cách Làm Bánh Ướt Lòng Gà Đậm Đà Tại Nhà

CEO Hương Diana
Ăn một miếng bánh ướt lòng gà hấp dẫn là mơ ước của nhiều người. Đặc biệt, hương vị Đà Lạt thơm ngon của món này khiến ai cũng muốn thử. Để giúp bạn tự...

Ăn một miếng bánh ướt lòng gà hấp dẫn là mơ ước của nhiều người. Đặc biệt, hương vị Đà Lạt thơm ngon của món này khiến ai cũng muốn thử. Để giúp bạn tự tay làm bánh ướt lòng gà ngon tuyệt, hãy tham khảo những bước dưới đây.

Nguyên liệu làm bánh ướt lòng gà

Cách làm bánh ướt lòng gà

Làm vỏ bánh

Trước tiên, hãy rây hai loại bột cho mịn và trộn chung vào một tô. Sau đó, đổ vào 1.5 chén nước lạnh, 2g muối và đảo đều để bột tan hoàn toàn. Hãy để bột nghỉ trong 30 phút và sau đó lọc bỏ nước ở trên. Tiếp theo, thêm vào bột 2 muỗng canh dầu ăn và trộn đều.

Cách làm bánh ướt không cần lò hấp (bằng chảo chống dính): Bắc chảo lên bếp, quết lớp mỏng dầu ăn. Đợi chảo nóng, múc bột đổ vào chảo, dàn đều bột ra mặt chảo, đậy nắp và đun 1-2 phút cho bột chín. Cuối cùng, cuộn lớp bột lại và lấy ra. Tiếp tục làm như vậy cho đến khi hết hỗn hợp bột.

Sơ chế nguyên liệu

Trước khi nấu, hãy rửa sạch lòng gà và đùi gà với giấm và muối trong khoảng 3-5 phút. Sau đó, xả sạch và để ráo. Bắc nồi nước lên bếp, cho gừng đập dập, 1 muỗng cà phê muối và 1/3 muỗng cà phê bột ngọt vào nồi. Tiếp theo, cho đùi gà vào nấu trước. Khi nước đã sôi khoảng 5 phút, bạn cho lòng gà vào nấu thêm 15 phút nữa. Khi lòng gà đã chín, tắt bếp và vớt ra để nguội. Sau đó, bạn cắt nhỏ lòng gà và xé nhỏ thịt.

Hành tây cũng cần được bỏ vỏ và cắt lát mỏng. Sau đó, trộn đều hành tây với 2 muỗng canh đường và 4 muỗng canh giấm. Bọc kín và cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Hãy chú ý rửa sạch và để ráo các loại rau ăn kèm. Còn giá thì cần được trụng qua nước nóng và để ráo.

Trộn gỏi gà

Tiếp theo, trộn chung thịt gà và lòng gà, sau đó nêm vào 1 muỗng canh đường và 1 muỗng cà phê muối. Đảo đều tất cả thành một hỗn hợp. Kế tiếp, thêm vào ½ muỗng canh nước cốt chanh và vớt hành tây đã ướp vào. Trộn đều. Cuối cùng, rắc một ít tiêu, cho rau răm và rau thơm cắt nhỏ vào. Trộn đều lên.

Cách làm nước mắm chấm bánh ướt lòng gà

Cho vào nồi 200ml nước lạnh, 100g đường, 50g nước mắm và 1 muỗng canh giấm ăn. Bắc nồi lên bếp và đun sôi cho đường tan. Tắt bếp để nước mắm chấm nguội.

Khi ăn, bạn thêm ớt băm và tỏi băm vào nước mắm chấm và đảo đều.

Trình bày và thưởng thức

Cho bánh ướt ra dĩa cùng với giá, gỏi gà. Rắc lên trên một ít hành phi và thưởng thức cùng với nước mắm đã làm.

Lưu ý khi làm bánh ướt lòng gà

  • Rây 2 loại bột để bánh ướt mịn hơn.
  • Khuấy bột cho tan hoàn toàn để không bị vón cục.
  • Múc lượng bột vừa đủ để bánh không quá dày và ngán khi ăn.
  • Rửa thịt gà và lòng gà với muối và giấm để loại bỏ mùi hôi và tanh.
  • Đùi gà cần luộc trước vì nó lâu chín hơn lòng gà.
  • Sau khi luộc chín, ngâm lòng gà vào thau nước lạnh để giữ được độ giòn.
  • Bạn có thể sử dụng nước chấm bánh ướt để trộn vào gỏi gà.
  • Thưởng thức bánh ướt lòng gà bằng cách cho bánh, giá, rau ăn kèm ra dĩa, rắc hành phi và chấm cùng nước mắm.

Cách làm bánh ướt lòng gà rất đơn giản và bạn có thể thực hiện thành công tại nhà. Hãy thử ngay và tận hưởng món ăn thơm ngon này!

1