Xem thêm

Top 16 cách làm đồ ăn vặt từ cơm nguội hấp dẫn siêu nhanh, siêu rẻ cho gia đình

CEO Hương Diana
Bạn muốn biến những đống cơm nguội còn thừa thành những món ăn vặt thú vị và hấp dẫn? Hãy để tôi chia sẻ với bạn 16 cách làm đồ ăn vặt từ cơm nguội...

Bạn muốn biến những đống cơm nguội còn thừa thành những món ăn vặt thú vị và hấp dẫn? Hãy để tôi chia sẻ với bạn 16 cách làm đồ ăn vặt từ cơm nguội siêu nhanh và siêu rẻ cho cả gia đình thưởng thức.

Các món ăn vặt từ cơm nguội

Tokbokki

Tokbokki là món ăn vô cùng hấp dẫn không thể bỏ qua đối với những người yêu thích ẩm thực Hàn Quốc. Bạn chỉ cần giã nhuyễn cơm nguội, trộn với bột năng cho đến khi dẻo, sau đó cắt thành từng miếng và chiên lên hoặc nấu cùng nồi sốt tokbokki. Thật đơn giản và ngon miệng!

Tokbokki Tokbokki giòn ngon hấp dẫn.

Cơm bọc trứng cút

Món cơm bọc trứng cút là một món ăn đơn giản nhưng hấp dẫn. Bạn chỉ cần chiên cơm nguội và trứng cút cho đến khi vàng óng, sau đó thưởng thức cùng tương ớt hoặc sốt cà chua. Vị béo ngậy của trứng cút và vị giòn của cơm tạo nên một món ăn thật ngon lành.

Cơm bọc trứng cút Cơm bọc trứng cút giòn ngon và béo ngậy.

Bánh gạo rong biển

Món bánh gạo rong biển là sự kết hợp tuyệt vời giữa rong biển và cơm nguội. Bánh gạo giòn giòn kết hợp với vị ngọt nhẹ của mật ong và vị mặn của nước tương sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm ẩm thực thú vị.

Bánh gạo rong biển Bánh gạo rong biển thơm ngon và hấp dẫn.

Snack

Bạn đã từng nghe đến món snack cơm nguội chưa? Đơn giản chỉ cần trộn trứng, cơm nguội và một ít bột mì với nhau, sau đó chiên cho đến khi có màu vàng đều. Thêm muối ớt, bột phô mai hay rong biển khô để tăng hương vị. Snack vừa giòn, hơi cay cay và mặn mặn, thực sự kích thích vị giác.

Snack cơm nguội Cơm nguội biến thành snack giòn ngon.

Bánh khoai tây

Bánh khoai tây từ cơm nguội là một món ăn vặt không thể bỏ qua. Trộn cơm nguội, hành lá, trứng, khoai tây bào sợi và một ít gia vị, sau đó chiên cho đến khi chín vàng. Bánh khoai tây từ cơm nguội giòn ngon, béo bùi và rất thích hợp để thưởng thức và trò chuyện cùng gia đình.

Bánh khoai tây từ cơm nguội Bánh khoai tây từ cơm nguội giòn ngon và béo bùi.

Que cay

Món que cay từ cơm nguội sẽ mang bạn trở về tuổi thơ với món que cay thật. Trộn bột mì, bột ngô, bột năng với ớt bột và gia vị, nhào thành khối bột mịn, cán mỏng rồi cắt thành que nhỏ. Hấp chín các que vừa làm xong, sau đó xào với nước sốt cay. Que cay thơm ngon, giòn dai, hòa quyện với vị cay nhẹ của ớt bột.

Que cay từ cơm nguội Que cay cơm nguội giòn ngon và thơm ngon.

Cá viên chiên

Cá viên chiên là món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Và bạn đã nghe đến món cá viên chiên từ cơm nguội chưa? Cá viên chiên dai dai được nấu cùng nước sốt mắm tỏi đậm đà, thơm ngon. Món ăn này không chỉ hình thức bắt mắt mà hương vị cũng không thua kém gì những viên cá viên ở các cửa hàng.

Cá viên chiên từ cơm nguội Cá viên chiên từ cơm nguội thơm ngon và hấp dẫn.

Cốm

Cốm được làm từ cơm nguội được phơi khô, sau đó chiên cho đến khi chín vàng. Thêm đường, nước cốt chanh và gừng, ép vào khuôn là xong. Cốm từ cơm nguội giòn ngon, ngọt, thơm mùi chanh gừng và rất hấp dẫn.

Cốm từ cơm nguội Cốm từ cơm nguội thơm ngon và rất hấp dẫn.

Cơm cháy

Tận dụng cơm nguội từ ngày hôm trước và biến nó thành món cơm cháy thơm ngon với mỡ hành. Cơm cháy giòn kết hợp với mỡ hành chấm cùng tương ớt mang đến hương vị độc đáo và ngon miệng. Bạn có thể thêm chút chà bông để tăng cảm giác ngon miệng cho món cơm cháy.

Cơm cháy từ cơm nguội Cơm cháy từ cơm nguội giòn ngon và thơm ngon.

Các món ăn khác được biến tấu từ cơm nguội

Nếu bạn đã chán với những bữa ăn với cơm trắng thông thường, hãy thử biến tấu cơm nguội thành những món ăn khác thú vị sau đây:

Pizza

Món pizza từ cơm nguội là một sự thay đổi đáng giá để thưởng thức. Đế bánh giờ đây lại béo ngậy và giòn nhờ cơm nguội và trứng. Thêm nước sốt cà chua, phô mai, giăm bông, nấm và ớt chuông, bạn sẽ có một món pizza thực sự đặc biệt.

Pizza từ cơm nguội Pizza từ cơm nguội thơm ngon và độc đáo.

Bánh cuốn

Bánh cuốn từ cơm nguội là một món ăn dễ dàng và nhanh chóng. Lớp bánh mềm, dai kết hợp với nhân thịt băm và mộc nhĩ, chấm đẫm với nước mắm chua ngọt, tạo nên hương vị tuyệt vời không thua kém bánh cuốn mua ngoài.

Bánh cuốn từ cơm nguội Bánh cuốn từ cơm nguội mềm mịn và thơm ngon.

Cơm chiên

Cơm chiên là món ăn quen thuộc với mọi gia đình. Chỉ cần cơm nguội, trứng, cà rốt, xúc xích và một vài nguyên liệu đơn giản khác, bạn đã có thể thưởng thức cơm chiên Dương Châu hoặc cơm chiên trứng. Cơm chiên vàng, giòn kết hợp với hương vị đậm đà của trứng và xúc xích rất hấp dẫn.

Cơm chiên từ cơm nguội Cơm chiên từ cơm nguội thơm ngon và hấp dẫn.

Cháo

Một bát cháo nóng hổi, hấp dẫn với hạt cháo mềm, nở đều và thơm mùi rau là điều tuyệt vời. Càng thêm một ít xương heo mềm, chắc chắn sẽ tăng thêm hương vị cho bát cháo ngon lành.

Cháo từ cơm nguội Cháo từ cơm nguội thơm ngon và dinh dưỡng.

Bánh canh cơm nguội

Nếu bạn cảm thấy chán với cơm mỗi ngày, hãy thử làm món bánh canh nguội độc đáo này. Sợi bánh canh làm từ cơm cũng dẻo dai như bánh canh thông thường. Bạn có thể kết hợp với nhiều loại nước dùng khác nhau để tạo nên một món ăn thơm ngon.

Bánh canh từ cơm nguội Bánh canh từ cơm nguội thơm ngon và đa dạng.

Cơm nắm Hàn Quốc

Món cơm nắm kiểu Hàn Quốc này kết hợp cơm nguội với nấm đông cô, cà rốt và rau chân vịt. Món ăn này cung cấp đầy đủ dưỡng chất nhưng lại đơn giản và dễ tìm nguyên liệu. Bạn có thể tìm thấy những nguyên liệu này ở chợ hoặc siêu thị gần nhà.

Cơm nắm Hàn Quốc từ cơm nguội Cơm nắm Hàn Quốc từ cơm nguội thơm ngon và bổ dưỡng.

Bánh đúc

Với hai nguyên liệu chính là cơm nguội và bột năng, bạn sẽ có ngay một bát bánh đúc nóng hổi, mịn màng. Kết hợp với thịt bằm và nước mắm chua ngọt, bạn sẽ có một món ăn ngon miệng.

Bánh đúc từ cơm nguội Bánh đúc từ cơm nguội mịn màng và thơm ngon.

Tạm kết

Đó là 16 cách làm đồ ăn vặt từ cơm nguội hấp dẫn, nhanh chóng và tiết kiệm cho cả gia đình. Hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những ý tưởng mới và khám phá công thức nấu ăn thú vị từ cơm nguội. Hãy thực hiện và khoe tài nấu nướng của mình với người thân yêu. Để tìm hiểu thêm nhiều công thức nấu ăn khác, hãy đồng hành và theo dõi các bài viết trên FPT Shop.

Xem thêm:

  • Gợi ý 5 món ngon từ tôm đơn giản, có thể làm ngay tại nhà để đãi khách vào dịp cuối tuần
  • Vào bếp làm tôm rang me đậm đà, món ăn dân dã quen thuộc cho bữa cơm gia đình

Để nấu những món ăn lành mạnh và giàu dinh dưỡng cho gia đình, hãy chọn cho mình một chiếc nồi chất lượng có lòng nồi chống dính tại FPT Shop, giúp bạn nấu ăn không bị dính đáy nồi.

1