Xem thêm

Trưa nay ăn gì: Nhớ Trà Vinh với bánh canh Bến Có

CEO Hương Diana
Trưa nay bạn muốn thưởng thức một món ăn ngon miệng và đặc trưng của miền Tây Nam Bộ? Hãy nhớ đến bánh canh Bến Có - một món ăn nổi tiếng ở Trà Vinh...

Trưa nay bạn muốn thưởng thức một món ăn ngon miệng và đặc trưng của miền Tây Nam Bộ? Hãy nhớ đến bánh canh Bến Có - một món ăn nổi tiếng ở Trà Vinh với hương vị đậm đà và tinh tế mà bạn sẽ không thể quên.

Bánh canh Bến Có - Hương vị đặc trưng

Bánh canh Bến Có có những sợi bánh mềm dai, màu trắng đục và không bị nở khi ngâm vào nước dùng. Nước dùng của món ăn được nấu từ xương hầm trong nhiều giờ để tạo sự ngọt ngào. Đặc biệt, cách nấu nước dùng và cách nêm nếm của bánh canh Bến Có tạo nên một hương vị độc đáo mà chỉ có món này mới có.

Chọn nguyên liệu tươi ngon

Để bánh canh có độ thơm ngon và dẻo dai, cần chọn loại bún gạo ngon. Bánh canh Bến Có được làm từ hạt gạo lúa mùa, cho ra sợi bánh to tròn, màu hơi đục khác với bánh canh làm từ bột lọc. Khi nấu, bánh canh được ngâm trong nồi nước lèo để thấm vị nước, tạo sự thơm, mềm và dẻo.

Vị ngọt tự nhiên của bánh canh Bến Có

Để có được vị ngọt tự nhiên, phần thịt heo và xương ống cần chọn loại tươi ngon và ninh nhỏ lửa trong nhiều giờ. Mỗi khâu từ việc chọn nguyên liệu đến cách nêm nếm đều dựa trên hương vị thơm ngọt tự nhiên của thịt heo. Đặc biệt, lòng heo được chế biến công phu với nhiều công đoạn để đảm bảo sự mềm ngon.

Kết hợp hài hòa

Bánh canh Bến Có thưởng thức kèm với nước mắm chanh ớt. Vị đậm đà của nước chấm hòa quyện với các nguyên liệu làm nên món ăn, tạo nên một hòa quyện hương vị trọn vẹn và thơm ngon hơn.

Tổng kết

Bánh canh Bến Có là một món ăn dân dã, tuy đơn giản nhưng thú vị với vị ngọt tự nhiên và sợi bánh dẻo dai. Tại TPHCM, bạn có thể tìm thấy món ăn này tại nhiều địa chỉ, với mức giá khoảng từ 45.000 - 55.000 đồng. Nếu muốn trải nghiệm tạo hương vị đặc biệt của riêng mình, bạn cũng có thể thử nấu món ăn này tại nhà.

Từng sợi bánh canh mềm, thịt, lòng heo ngọt ngon, nước dùng thơm, tiêu cay, nước mắm đậm đà chỉ tìm thấy ở món bánh canh Bến Có. Ảnh: DuongQuan

1